Đặt bánh xà phòng vào tủ quần áo, ai cũng bất ngờ về lợi ích nó mang lại

( PHUNUTODAY ) - Bánh xà phòng là món đồ quen thuộc được dùng với công dụng chính là làm sạch cơ thể. Tuy nhiên, nó còn có nhiều công dụng khác mà không phải ai cũng biết.

Đánh bay mùi khó chịu trong tủ quần áo

Bạn cho một bánh xà phòng mùi mà bạn thích nhất vào trong tủ quần áo. Có thể đặt trực tiếp hoặc để trong túi vải mỏng. Mùi hương từ bánh xà phòng sẽ tỏa ra, len lỏi khắp tủ và lưu hương trên quần áo.

Với cách này, quần áo treo trong tủ vẫn luôn giữ được mùi hương dễ chịu.

Ngoài công dụng làm thơm quần áo, bánh xà phòng còn có rất nhiều công dụng khác và bạn có thể tham khảo, áp dụng.

Đánh bóng kính râm

Nếu bạn muốn đánh bóng kính râm đồng thời muốn kính chống sương mù thì hãy thử rửa kính với nước ấm. Tiếp đến bạn nhỏ một giọt xà phòng rửa chén lên đầu ngón tay hoặc sử dụng bánh xà phòng mềm chà nhẹ cả hai mặt của tròng kính. Cuối cùng dùng vải sợi nhỏ để đánh bóng mặt kính.

Trám các lỗ đinh lên tường

Bạn chà một thanh xà phòng khô lên các lỗ đinh trên tường rồi lấy giẻ lau nhẹ bề mặt để loại bỏ các mảnh xà phòng thừa. Với cách này bạn có thể nhanh chóng “giấm nhẹm” được các lỗ đóng đinh, trả lại bức tường phẳng lỳ.

Giữ gương phòng tắm không bị mờ

Bạn lấy bánh xà phòng và chà chẩn thận lên mặt kính của gương. Không cần phải tạo một lớp dày. Sau khi đã hoàn tất, bạn hãy lấy một miếng vải cotton hoặc vải sợi nhỏ mềm và đánh bóng gương cho đến khi nó trong trở lại.

Xua đuổi sâu bệnh cho cây trồng trong nhà

Với những gia đình có trồng cây cảnh thì cách này thực sự hữu ích. Xà phòng có thể giúp tiêu diệt và đẩy lùi các loài gây hại phổ biến trên cây trồng trong nhà và vườn. Bạn sử dụng xà phòng làm từ các thành phần hữu cơ để không gây hại cho cây trồng. Bạn có thể dùng xà phòng lỏng hoặc hòa tan một thanh xà phòng với nước.

Công thức chế dung dịch diệt sâu bệnh như sau:

- 1 gallon nước (3,78 lít)

- 1 muỗng canh xà phòng lỏng

- 1 muỗng canh dầu thực vật

Khi đã chuẩn bị đủ nguyên liệu, bạn trộn đều hỗn hợp trên và phun lên cây bị sâu bệnh.

Loại bỏ tiếng cửa cọt kẹt

Một lợi ích nữa của xà phòng là giúp loại bỏ tiếng cửa kêu cót két. Bạn chà xát bản lề bằng một thanh xà phòng. Sau đó, bạn đóng mở cửa vài lần để xà phòng làm trơn phần bản lề.

Dùng xà phòng để dọn kính vỡ

Khi làm vỡ kính, có những mảnh vỡ nhỏ chưa chắc bạn đã nhìn ra. Để tránh bỏ sót mảnh vỡ, bạn hãy lấy một bánh xà phòng trơn và lăn nó qua những nơi có thể sót thủy tinh. Hãy làm thật cẩn thận để đảm bảo tất cả mảnh vỡ nhỏ không còn sót lại trên sàn.

Theo:  xevathethao.vn copy link