Trộn chung xà phòng với đường: Tác dụng cực hay tiết kiệm tiền triệu, nhiều nhà cần mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Đường trộn với bột giặt không chỉ đuổi sạch gián mà còn ứng dụng vào nhiều việc khác.

Trước hết, bạn cạo bánh xà phòng rồi đổ vào khoảng 1-2 thìa đường trắng, thêm chút nước sạch, khuấy đều sẽ tạo thành hỗn hợp có công dụng đuổi gián và chuột cực hiệu quả. Ngâm hỗn hợp này khoảng 10-15 phút để bọt xà phòng tan hết, sau đó bạn đặt vào nơi gián và chuột thường xuyên xuất hiện. Trong khi đường trắng có tác dụng thu hút chuột và gián thì xà phòng có tính kiềm, chuột và gián ăn phải sẽ bị ăn mòn các cơ quan nội tạng khiến chúng có thể bị hỏng và chúng sẽ bị tiêu diệt.

Ngoài ra, bạn có thể dùng xà phòng cho nhiều mục đích khác như:

Bôi trơn dây kéo khóa

Nếu dây kéo khóa bị rít bạn chỉ cần hòa một ít xà bông với nước, lấy khăn ướt thấm qua dung dịch này rồi vừa di chuyển dây kéo lên xuống vừa lấy khăn ướt chà lên dây kéo.

Khử mùi hôi của giày

Giày đi hàng ngày rất dễ có mùi khó chịu. Muốn giày được thơm trở lại, bạn chỉ cần cho xà phòng vào khăn giấy rồi quấn lại và nhét vào trong giày. Làm như vậy không chỉ giúp khử mùi hôi hiệu quả mà còn giúp giày có mùi thơm nhẹ.

download (35)

Giảm đau khi đi giày mới

Có những đôi giày khi mới mua về sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái vì một số phần của giày ma xát với chân. Cách đơn giản là dùng xà phòng thoa một vài lần lên chỗ bị cọ xát. Mặt trong của đôi giày sẽ trở nên mịn hơn và bàn chân sẽ không bị cọ xát gây đau đớn nữa.

Tạo hương thơm cho tủ quần áo, chống nấm mốc, côn trùng

Vì tủ quần áo là không gian nhỏ và kín nên quần áo rất dễ có mùi ẩm mốc, thậm chí có cả gián và côn trùng. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chọn những loại xà phòng có chứa tinh dầu thực vật tự nhiên, đặt vào trong tủ quần áo. Như vậy, mỗi khi mở tủ bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm tự nhiên. Quần áo cũng nhờ vậy mà thơm hơn, ngăn ngừa được nấm mốc, côn trùng.

Hạn chế âm thanh khó chịu của cánh cửa

Nếu cánh cửa mỗi lần đóng mở đều phát ra tiếng cọt kẹt gây chói tai, lúc này, một bánh xà phòng sẽ vô cùng hữu ích. Bạn chỉ cần chà bánh xà phòng lên bản lề của cửa sau đó mở và đóng cửa một vài lần để xà phòng phát huy hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link