Đặt bát nước này cạnh giường trước khi ngủ, đêm không sợ muỗi, yên tâm mà ngủ

( PHUNUTODAY ) - Đặt một bát nước này cạnh giường trước khi ngủ, không cần mắc màn, cả đêm không thấy muỗi đâu, an toàn và không gây hại.

Thời tiết nóng ẩm sẽ tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi nhanh chóng. Muỗi gây khó chịu cho con người bởi tiếng bay vo ve, khi bị chúng đốt thì sẽ rất ngứa. Ngoài ra, muỗi còn là sinh vật truyền bệnh nguy hiểm. Chúng có thể lan truyền bệnh sốt xuất huyết, sốt rét...

Để đuổi muỗi, bạn có thể sử dụng hương muỗi, thuốc xịt muỗi hoặc tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Dưới đây là một số cách giúp bạn đuổi muỗi hiệu quả.

Làm bát nước đuổi muỗi để cạnh giường

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc bát. Đổ nước vào bát (lượng nước chiếm khoảng 2/3 bát là đủ). Thêm vài giọt dầu gió và nước vệ sinh bồn cầu vào bát. Dầu gió và nước vệ sinh bồn cầu sẽ giúp xua đuổi muỗi rất tốt.

duoi-muoi-01

Giờ hãy đặt bát nước này ở cạnh giường. Muỗi ngửi thấy mùi dầu gió sẽ không dám bén mảng lại gần.

Sử dụng tàn hương muỗi

Sử dụng hương muỗi để đuổi muỗi là cách phổ biến được nhiều người áp dụng. Cách này có hiệu quả tốt nhưng chỉ dùng được khi mọi người còn thức. Chúng ta không thể đốt hương muỗi khi đi ngủ vì nó vừa khiến không khí trở nên ngột ngạt, vừa tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn.

Trong trường hợp này, thay vì đốt hương muỗi, bạn có thể tận dụng phần tro của hương muỗi để tiêu diệt muỗi.

duoi-muoi-02

Hãy lấy một ít tro hương muỗi vào bát. Sau đó, thêm một ít dầu ăn, đường và nước vào bát. Khuấy đều để các nguyên liệu hòa tan vào nước.

Đặt bát nước này ở những nơi nhiều muỗi trong nhà hoặc ở đầu giường. Đường có thể thu hút muỗi, dầu ăn sẽ bám vào người muỗi khiến chúng không bay lên được, tro hương muỗi sẽ giúp tiêu diệt chúng.

Dùng nước rửa bát

Nước rửa bát có mùi thơm có thể thu hút muỗi. Dung dịch này có tính kiềm, có thể tiêu diệt trứng muỗi, khiến muỗi không thể sinh sôi.

Bạn chỉ cần hòa một ít nước rửa chén vào nước rồi để bát nước này ở những nơi nhiều muỗi như gầm bếp, gầm giường...

Khi ngửi thấy mùi thơm của nước rửa bát, muỗi sẽ lại gần. Lúc này, khi đẻ trứng hoặc uống phải nước rửa bát, chúng sẽ không thể tiếp tục sinh sôi.

Dùng bia

Bia có thể giúp bạn tiêu diệt muỗi rất tốt. Bạn có thể tận dụng phần bia còn uống thừa để làm bẫy muỗi.

duoi-muoi-03

Hãy lấy một ít xà phòng, đường và bỏ vào bia. Khuấy đều cho các chất hòa tan vào nhau. Đặt dung dịch này ở những nơi có nhiều muỗi như gầm giường, chân tủ, góc bếp... Muỗi sẽ bị thu hút bởi mùi thơm từ bia và đường, xà phòng trong nước sẽ có tác dụng tiêu diệt muỗi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link