Pha dầu gió với giấm trắng: Mẹo hay mang đến lợi ích tuyệt vời, xử lý vấn đề nhà nào cũng gặp

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của dầu gió và giấm trắng nghe có vẻ lạ nhưng lại mang đến lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu công dụng của nó nhé.

Giấm trắng là loại gia vị mà nhà nào cũng có. Giấm không chỉ dùng trong nấu ăn, sơ chế thực phẩm mà còn được dùng để khử mùi hôi, làm sạch nhiều đồ dùng trong nhà.

Trong khi đó, dầu gió thường xuất hiện trong tủ thuốc của các gia đình, dùng để trị đau nhức xương khớp, đau bụng, trị sưng tấy do côn trùng cắn...

Hai thứ tưởng không liên quan đến nhau này lại có thể kết hợp với nhau và mang đến lợi ích rất tuyệt vời.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-01

Bạn hãy lấy 150-200ml giấm trắng và đổ vào một chiếc bát nhỏ. Thêm 15-20 giọt dầu gió và 200ml nước vào bát rồi khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan. Đổ hỗn hợp này vào một bình xịt.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-02

Giờ bạn có thể sử dụng loại nước thần kỳ này để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Đuổi muỗi

Muỗi thường trú ngụ ở những nơi ẩm thấp, tối tăm như góc tường, gậm giường. Bạn có thể phun hỗn hợp dầu gió và giấm trắng tại những vị trí tập trung nhiều muối để xua đuổi chúng.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-03

Dầu gió có thành phần chính là các loại tinh dầu như khuynh diệp, bạc hà... Mùi hương của các loại tinh dầu này có khả năng đuổi côn trùng, đặc biệt là muỗi rất tốt. Mùi giấm cũng khiến muỗi sợ và bỏ chạy.

Loại bỏ mùi hôi trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, hay có mùi hôi khó chịu. Bạn có thể tận dụng hỗn hợp dầu gió, giấm trắng để làm sạch và khử mùi ở nhà vệ sinh.

Xịt trực tiếp hỗn hợp này lên bồn cầu và dùng bàn chải cọ rửa để làm sạch các vết bẩn trên bồn cầu đồng thời khử mùi hôi.

Bạn cũng có thể xịt dung dịch này ở xung quanh nhà vệ sinh để khử mùi hôi tức thì, xua đuổi các loại côn trùng nhỏ thường xuất hiện ở khu vực này.

Ngoài ra, xịt dung dịch dầu gió + giấm trắng vào thùng rác cũng mang lại hiệu quả tốt. Mùi hôi sẽ được loại bỏ ngay lập tức. Nó còn giúp ngăn chặn sự phát triển của các loại côn trùng nhỏ.

Khử mùi hôi giầy

Nếu giày của bạn đang có mùi hôi khó chịu, hãy xịt một ít dung dịch dầu gió và giấm trắng và bên trong. Nó có tác dụng khử mùi hôi, ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-04

Sau khi xịt dung dịch này, hãy mang giày đi phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Loại bỏ băng keo hai mặt

Với những đồ vật có dính băng keo, bạn có thể xịt hỗn hợp dầu gió và giấm trăng lên trên rồi chờ vài phút. Sau đó, dùng tay xoa đều để băng keo bong ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link