Vì sao phải bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm trong khách sạn: Mẹo hay nam nữ đều cần

( PHUNUTODAY ) - Khi ở qua đêm trong nhà nghỉ hay khách sạn, bạn nên bật đèn nhà vệ sinh, vì sao lại thế?

Khi ở khách sạn hay nhà nghỉ, chúng ta thường được khuyên nên bật đèn nhà vệ sinh, vì sao lại cần làm như thế?

Giúp bạn dễ dàng tìm được nhà vệ sinh trong bóng tối

11

Nhiều người có thói quen đi vệ sinh vào ban đêm. Tuy nhiên, nếu không bật đèn, việc xác định phương hướng khi ở trong một căn phòng lạ như phòng khách sạn sẽ trở nên khó khăn hơn.

Nếu xung quanh toàn là bóng tối, bạn sẽ mất nhiều thời gian để tìm công tắc đèn hoặc mò mẫm tìm điện thoại. Việc này có thể làm bạn tỉnh ngủ hoặc ảnh hưởng đến giấc ngủ của người cùng phòng.

Ngoài ra, khi đi tìm nhà vệ sinh trong bóng tối, bạn rất dễ bị va chạm với đồ đạc do không quen thuộc với cách bố trí nội thất của căn phòng.

Chính vì vậy, việc bật đèn nhà vệ sinh sẽ giúp bạn dễ dàng xác định phương hướng trong đêm tối. Nếu phải thức dậy đi vệ sinh cũng không phải lo lắng.

Giúp bạn cảm thấy an toàn hơn

10

Một số người thường cảm thấy khó ngủ do không quen với căn phòng lạ hoặc hay lo sợ trong phòng có những thứ vô hình thì việc bật đèn trong nhà vệ sinh sẽ giúp ích rất nhiều. Dù những câu chuyện ma quỷ liên quan đến các khách sạn chỉ là lời đồn đại vô căn cứ thì việc bật đèn để tạo ra ánh sáng nhẹ trong phòng sẽ giúp xoa dịu cảm xúc, mang lại cảm giác an tâm, giúp mọi người ngủ ngon hơn.Giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn

Nhiều người cảm thấy khó ngủ trong phòng quá tối mà đèn ngủ đặt ngay cảnh giường lại quá sáng, chiếu thẳng vào mắt gây cảm giác khó chịu. Vì vậy, việc bất đèn trong nhà vệ sinh sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Đèn nhà vệ sinh sẽ không quá chói, gần mắt và có thể tạo cảm giác thoải mái, không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Dễ dàng tìm thấy lối thoát trong tình huống xấu

8

Trong trường hợp xảy ra các tình huống bất ngờ như chẳng may có chuông báo cháy, nếu phòng tối om, bạn sẽ mất nhiều thời gian để để tìm cửa ra. Trong lúc tâm lý hoảng loạn, không phải ai cũng bình tĩnh để tìm điện thoại hoặc công tắc đèn. Hơn nữa việc tìm công tắc để bật đèn sẽ làm lỡ thời gian thoát khỏi nguy hiểm. Do đó, việc bật đèn trong nhà vệ sinh có thể cung cấp nguồn sáng đủ để bạn quan sát được đường đi, tìm được lối ra khỏi phòng trong tình huống khẩn cấp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link