Mua cá ai cũng nhắm vào con to, người ngư dân lắc đầu: "Chọn 3 điểm này vừa rẻ vừa ngon"

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết mọi người đều cho rằng cá càng to thì càng ngon, ít xương. Nhưng cá càng lớn thì càng ngon tùy theo từng trường hợp. Cùng một con cá, kích thước nhỏ sẽ an toàn hơn, ít nhất là ít chất độc hại tích tụ trong cơ thể hơn.

Lão ngư: Khi mua cá ghi nhớ 3 điểm, về sau đừng tùy tiện mua

Đầu tiên, nó phụ thuộc vào kích thước của cá. Mỗi con cá có thời gian ăn tối ưu. Nếu nhỏ quá sẽ có nhiều xương dăm, to quá thì thịt sẽ bở. Trước tiên, bạn phải hiểu loại cá cần mua, sau đó tùy theo trọng lượng thích hợp của cá.

C3688B3F-7BFF-47C1-8C02-430D54BFF537

Thứ hai, mua cá sống về nhà. Nếu bạn không vội ăn và nhà có bể cá, bạn nên giữ chúng ở nhà trong 1-2 ngày rồi mới ăn. Nó có thể thải độc tố ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên.

Thứ ba, sau khi mua cá về nhà, bất kể lớn nhỏ, nếu để người bán hàng xử lý cho bạn, bạn có thể rửa trực tiếp. Để chế biến, nếu tự giết cá, bạn có thể đợi 1 tiếng để cá ngon hơn.

Sau khi nhớ 3 điểm này, lão ngư hướng dẫn chọn một số cá thông thường như thế nào? (Lấy cá trắm cỏ, trắm bạc, cá diếc làm ví dụ)

Empty

Trọng lượng ăn được tối ưu của cá trắm cỏ nên vào khoảng 3 đến 4 kg. Nó tương đối nhỏ và dễ ăn. Ví dụ, cá kho, cá nướng và phi lê cá hấp phù hợp hơn với trọng lượng này của cá trắm cỏ. Thịt mềm và mềm, và tương đối tươi.

Cá trắm bạc, trọng lượng tốt nhất để ăn là 2 ~ 3 cân. Cá trắm bạc cỡ này sẽ rất ngon. Khi nấu ăn, cá trắm bạc chủ yếu là kho hoặc hầm, nhưng khi ăn cá trắm bạc, chúng ta cũng phải nhớ loại bỏ xương cá, có thể giảm bớt mùi tanh rất nhiều.

Cá diếc, khoảng 0,5 đến 1 cân, loại cá này có thịt mềm nhất, ăn vào có vị hơi ngọt.

Empty

Ngoài 3 loại cá này, cá rô, cá chép khống chế từ 1 đến 2 kg là tốt nhất. Đối với cá đầu to thì cùng lắm 4 - 5 cân. Đầu cá béo lúc này rất giàu giá trị dinh dưỡng và có hương vị đậm đà.

Cuối cùng, lão ngư cảnh báo mọi người rằng, cũng như cá nước ngọt, cá chết, cá có mùi, cá bất thường đều không được phép. Một số được mua với giá tương đối thấp nhưng phải được lựa chọn kỹ càng mới đảm bảo sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link