Đặt bát nước này cạnh gường, muỗi không dám vo ve, cả đêm yên tâm ngủ ngon

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà bạn đang có nhiều muỗi, hãy học ngay cách này để đuổi chúng.

Muỗi là loại sinh vật gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống. Muỗi đốt không chỉ gây ngứa ngáy cho con người mà còn tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm khác như sốt rét, sốt xuất huyết...

Thông thường, để đuổi muỗi, mọi người sẽ sử dụng các loại thuốc diệt muỗi, thuốc xịt muỗi, hương muỗi... Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy không an toàn với những phương pháp có sử dụng đến hóa chất này.

Thay vì sử dụng hóa chất như vậy, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để đuổi muỗi.

Cách làm bát nước đuổi muỗi

dat-bat-nuoc-o-canh-giuong-01

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc bát nhỏ. Đổ một ít nước vào bát (lượng nước chiếm khoảng 2/3 bát). Thêm vài giọt dầu gió vào bát. Khuấy đều và để bát nước này ở cạnh giường.

Mùi của dầu gió tỏa ra sẽ giúp xua đuổi muỗi rất tốt. Ngoài ra, dầu gió cũng giúp mang lại cảm giác dễ chịu, thông mũi.

Lưu ý, không phải ai cũng thích mùi hương của dầu gió. Bạn nên cân nhắc kỹ khi áp dụng cách này trong phòng ngủ.

Dán urgo lên quạt

Bạn cần chuẩn bị vài miếng urgo (miếng băng keo cá nhân), một ít tinh dầu mà bạn yêu thích (tinh dầu sả chanh, tinh dầu oải hương, tinh dầu bạc hà, tinh dầu bưởi...). Những loại tinh dầu này vừa giúp mang lại cảm giác tươi mới, dễ chịu, thư giãn tinh thần, giúp ngủ ngon vừa có khả năng đuổi muỗi rất tốt.

dat-bat-nuoc-o-canh-giuong-04

Bóc miếng urgo ra và nhỏ vài giọt tinh dầu vào phần bông ở chính giữa. Dán miếng urgo lên phía trước của quạt. Nếu sợ bị gió quạt thổi bay, bạn có thể dán chúng ở mặt sau.

Khi bật quạt, gió sẽ thổi sẽ giúp mùi tinh dầu được khuếch tán khắp phòng, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn và cũng giúp đuổi muỗi rất hiệu quả.

Đắp khăn lên quạt để đuổi muỗi

dat-bat-nuoc-o-canh-giuong-02

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn và một thau nước. Thêm vài giọt dầu gió vào chậu nước rồi bỏ khăn vào ngâm khoảng 2 phút. Vắt khăn cho ráo nước và bỏ vào túi nilon buộc kín lại.

Cho túi nilon chứa khăn vào ngăn đá 20 phút. Khi khăn đông lại thì lấy ra và đắp lên lồng quạt.

Bật quạt lên. Bạn sẽ thấy luồng gió thổi ra mát hơn rất nhiều và còn có mùi thơm thoang thoảng của dầu gió. Cách này vừa giúp hạ nhiệt cho phòng vừa có tác dụng đuổi muỗi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link