Dùng thứ này tẩy vết mực trên áo trắng của con vừa tiết kiệm, mẹ lại nhàn tênh

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản, có sẵn trong nhà bếp, mẹ có thể biến chiếc áo dính mực của con trở nên trắng sáng như mới.

Chanh tươi

Bạn đổ đầy nước sạch và 2-3 quả chanh tươi cắt lát vào một chiếc nồi to, đun sôi. Sau đó tắt lửa và thả quần áo (đồ dùng muốn tẩy trắng) vào nồi khi nước đang nóng. Ngâm khoảng 1 giờ và giặt sạch như bình thường.

Ngoài ra để sạch những vết bẩn khác bạn có thể hòa khoảng nửa ly nước cốt chanh tươi cùng với bột giặt và ngâm khoảng 10-15 phút, sau đó xả lại với nước sạch.

Nước cốt chanh không những giúp tẩy trắng mà còn khử mùi quần áo rất hiệu quả.

Giấm ăn

Hòa lẫn 1/2 - 1 cốc giấm ăn với bột giặt/nước giặt quần áo. Nếu vết bẩn quá cứng đầu, ví dụ như ở cổ áo, nách áo, cổ tay áo... các mẹ có thể đổ trực tiếp giấm ăn lên đó và vò qua trước khi giặt. Mùi giấm sẽ bay hết khi quần áo khô.

Cũng tương tự như chanh tươi, giấm ăn có tác dụng làm trắng, khử mùi và làm mềm vải. 

meo-tay-vet-muc-tren-ao-trang-phunutoday-01

Cồn y tế

Cồn y tế ngoài công dụng để khử trùng còn được biết đến với khả năng tẩy vết bẩn trên vải. Chỉ cần đổ cồn lên vị trí vết mực đang bám và ngâm với nước trong 30 phút rồi giặt sạch. Chiếc áo dính mực của con sẽ lại trắng như mới.

Oxy già

Ngâm áo bị ố vàng vào trong hỗn hợp nước đã pha oxy già trong khoảng 15-30 phút, sau đó tiến hành giặt và phơi áo như bình thường là được.

meo-tay-vet-muc-tren-ao-trang-phunutoday-02

Baking soda

Muốn tẩy vết mực khỏi bề mặt vải, bạn chỉ cần hòa tan 2-3 muỗng baking soda vào nước rồi ngâm áo khoảng 20 phút, sau đó vò nhẹ lại chiếc áo để vết mực mờ dần (không nên vò quá mạnh sẽ gây hư hỏng áo).

Kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa chất làm trắng hoàn toàn an toàn cho da và vải áo trắng của bạn.

Bạn chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên vết mực hoặc vết ố trên cổ, dưới phần cánh tay áo. Tiếp đó, dùng bàn chải và chà nhẹ vào khu vực áo vừa bôi kem. Đợi một lúc cho đến khi vết ố được làm sạch, giặt quần áo như bình thường cho đến khi không còn bọt kem đánh răng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn