Đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh: Lợi ích rất tuyệt vời, giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một cuộn giấy vệ sinh, bạn có thể giải quyết những vấn đề nan giải đang gặp phải với tủ lạnh.

Tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu trong căn nhà hiện đại, giúp chị em bảo quản thức ăn lâu hơn, tiết kiệm thời gian đi chợ. Thực phẩm cho cả tuần được cất sẵn trong tủ lạnh, khi cần chỉ cần mang ra chế biến là xong.

Do chứa nhiều thức ăn nên đôi khi tủ lạnh không tránh được tình trạng có mùi khó chịu. Dù dọn dẹp sạch sẽ thì sau một thời gian, tủ lạnh cũng sẽ có mùi trở lại.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Hãy chuẩn bị những cuộn giấy vệ sinh mới và đặt vào tủ lạnh. Mỗi ngăn tủ bạn có thể cho một cuộn để tăng hiệu quả, kể cả ngăn đá. Chỉ sau một đêm, tủ lạnh sẽ không còn mùi hôi khó chịu.

Vì sao giấy vệ sinh có thể giải quyết mùi hôi trong tủ lạnh?

bo-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-01

Rất đơn giản, tủ lạnh có mùi hôi thường là do độ ẩm bên trong quá cao. Vì vậy, khi bỏ khăn giấy vào đó, nó sẽ đóng vai trò như một "máy hút ẩm", hút bớt lượng hơi nước dư thừa, giúp hạn chế sự phát sinh của các mùi khó chịu.

Nếu không muốn dùng giấy vệ sinh, bạn có thể tận dụng những tờ giấy báo cũ có sẵn trong nhà. Vo tờ báo cũ lại thành viên tròn và nhét vào các góc của tủ lạnh. Nó cũng giúp giảm độ ẩm và hút đi mùi khó chịu.

Một số lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Thịt, cá tươi phải cho vào túi hay hộp kín

bo-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-02

Thịt sống là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Nếu tùy tiện nhét vào tủ lạnh, nó sẽ làm lây lan vi khuẩn sang cả những thực phẩm khác.

Dù là thực phẩm chín hay sống, bạn cũng nên để chúng trong túi hoặc hộp kín để hạn chế sự tiếp xúc với nhau, ngăn chặn tình trạng lây nhiễm chéo vi khuẩn.

Đồ sống và đồ chín nên để ở ngăn riêng biệt.

Không để thịt ở ngăn trên cùng

bo-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-03

Nếu để thịt sống ở ngăn trên cùng, nước thịt có thể rỉ qua các khe hở vào làm ảnh hưởng đến các thực phẩm ở ngăn dưới. Bạn nên để thịt trong hộp kín và cất ở ngăn dưới cùng của tủ lạnh (hoặc để trong ngăn đá nếu muốn bảo quản lâu hơn).

Không để thực phẩm quá lâu

Tủ lạnh có thể kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm nhưng không phải món nào để tủ lạnh cũng an toàn 100%. Theo thời gian, thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh cũng bị suy giảm chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng giảm dần.

bo-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-04

Thức ăn thừa phải bọc kín

Đồ ăn thừa sau các bữa ăn cần để trong vật chứa sạch, có nắp kín hoặc bọc bằng màng bọc thực phẩm rồi mới bỏ vào tủ lạnh. Thức ăn thừa nên để vào tủ trong vòng 2 tiếng sau khi nấu để tránh tình trạng vi khuẩn xâm nhập.

Theo:  xevathethao.vn copy link