Cách gỡ keo con voi, keo 502 dính vào tay

( PHUNUTODAY ) - Nếu lỡ bị keo con voi (keo 502) dính vào da, bạn đừng vội gỡ ra. Cách dưới đây sẽ giúp bạn gỡ keo một cách nhẹ nhàng.

Keo con voi là một sản phẩm khá phổ biến, thường có sẵn trong nhà. Nó có thể được dùng để gắn nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, kim loại, nhựa... Keo này có độ cứng rất nhanh (chỉ từ 3-10 giây) và thường bám dính rất chắc nên hay được sử dụng trong gia đình, xí nghiệp, văn phòng...

Keo con voi có độ gắn kết cao nhưng nó cũng gây ra rắc rối nếu bạn vô tình bị keo dính vào da. Nếu xử lý không khéo, nó sẽ gây tổn thương da, thậm chí đau đớn.

Để xử lý keo con voi dính vào da, bạn hãy tham khảo các gợi ý dưới đây.

Sử dụng nước ấm

cach-go-keo-con-voi-keo-502-dinh-tay-01

Đầu tiên, khi dính keo 502, bạn đừng vội gỡ ra. Hãy ngâm chỗ bị dính keo vào nước xà phòng ấm để keo mềm ra, dễ tróc khỏi tay.

Bạn cũng có thể thêm nước xà phòng ấm với một ít giấm. Vừa ngâm tay trong nước này vừa nhẹ nhàng gỡ lớp keo.

Sử dụng acetone

cach-go-keo-con-voi-keo-502-dinh-tay-02

Acetone là chất hay được sử dụng để lau chùi sơn móng tay. Bạn cũng có thể sử dụng acetone để làm mềm chất cyanoacrylate trong keo 502.

Hãy đổ trực tiếp acetone lên khu vực dính keo. Sau đó nhẹ nhàng gỡ keo và chùi sạch lớp keo bị dính trên da.

Bạn cũng có thể pha acetone với WD (dầu chống gỉ) theo tỷ lệ 1:1 lên vị trí bị dính keo rồi gỡ keo từ từ.

Lưu ý, phải đổ trực tiếp acetone lên nơi bị dính keo, không được dùng bông thấm vì nó có thể phản ứng mạnh với chất cyanoacrylate trong keo, khiến việc gỡ keo trở nên khó khăn hơn.

Nếu dính keo vào mắt, mũi, miệng hoặc vết thương hở thì không được dùng cách này mà phải đến bệnh viện để được xử lý.

Sử dụng đá lạnh

Nhúng tay bị dính keo vào trong nước đá lạnh. Keo gặp nhiệt độ thấp sẽ mất dần khả năng kết dính sau vài giây.

Sử dụng bơ thực vật

cach-go-keo-con-voi-keo-502-dinh-tay-03

Nếu không có acetone, bạn có thể sử dụng bơ thực vật để loại bỏ keo dính ở tay. Hãy thoa bơ lên nơi bị dính keo. Thoa đều cho đến khi lớp keo mềm ra thì rửa lại với xà phòng và nước sạch là được.

Sử dụng muối

cach-go-keo-con-voi-keo-502-dinh-tay-04

Bạn có thể đổ 2 muỗng canh muối vào tay, cho thêm ít nước để tạo hỗn hợp sền sệt. Sau đó chà xát tay cho đến khi keo bong ra.

Xử lý keo dính vào mắt, môi

Nếu keo dính vào môi, bạn hãy ngâm môi ngay vào tô nước ấm. Tận dụng nước bọt trong miệng vì nước bọt có khả năng làm hở keo. Dùng tay lay nhẹ vùng môi để thâm nước bọt và gỡ keo ra. Nếu cảm thấy việc gỡ keo khó khăn và gây đau đớn, tốt nhất nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Nếu keo dính vào mắt, hãy lấy khăn mềm thấm nước ấm rồi chùi nhẹ bên ngoài. Sau đó lập tức đến bệnh viện. Tuyệt đối không được cố gắng mở mắt hay gỡ keo ra khỏi mắt.

Theo:  xevathethao.vn copy link