Vùi tỏi vào thùng gạo: Việc đơn giản nhưng có công dụng tuyệt vời, ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Tỏi không chỉ là loại gia vị dùng trong nấu nướng mà còn có nhiều công dụng bất ngờ khác.

Lợi ích của việc vùi tỏi vào thùng gạo

Chắc hẳn bạn từng gặp tình trạng gạo bị mối mọt tấn công. Dù vẫn có thể tiếp tục sử dụng nhưng gạo đã bị mọt thì chất lượng cũng giảm sút đáng kể. Để ngăn ngừa đồng thời loại bỏ mối mọt trong gạo, bạn chỉ cần sử dụng đến vài tép tỏi là được.

vui-toi-vao-thung-gao-01

Đầu tiên, bạn vẫn cho gạo vào thùng/hộp/hũ chứa như bình thường. Sau đó, lấy vài tép tỏi bóc vỏ và vùi vào trong gạo. Tùy theo số lượng gạo nhiều hay ít mà bạn điều chỉnh lượng tỏi cho phù hợp. Đậy nắp thùng gạo lại.

Tỏi có tác dụng ngăn mọt tấn công gạo rất tốt. Sau một thời gian, hãy kiểm tra các tép tỏi. Khi thấy chúng héo đi thì vứt bỏ và thay bằng tép mới để duy trì hiệu quả.

Một số cách bảo quản gạo khác

Sử dụng chai nhựa

vui-toi-vao-thung-gao-02

Nếu bạn không thích mùi tỏi, hãy áp dụng cách này. Chuẩn bị vài chai nhựa sạch (đảm bảo chai hoàn toàn khô ráo). Đổ gạo vào trong chai và vặn chặt nắp chai. Để các chai gạo ở nơi khô thoáng.

Dùng cách này thì mối mọt và bụi bẩn hoàn toàn không thể xâm nhập vào trong gạo.

Dùng muối

Bạn có thể rắc một chút muối vào thùng gạo. Khi ăn gạo, mọt sẽ nuốt phải muối mặn và bỏ đi. Lưu ý, không nên rắc quá nhiều vì nó có thể làm gạo dễ bị ẩm.

Cho gạo vào tủ lạnh

vui-toi-vao-thung-gao-03

Đây là cách đơn giản để diệt ấu trùng mọt gạo. Khi mua gạo về, bạn hãy kiểm tra kỹ rồi chia gạo vào các túi kín và để trong tủ lạnh khoảng 1 tuần cho ấu trùng mọt gạo không thể nở thành con.

Cách này chỉ có thể sử dụng khi gạo mới, ấu trùng chưa nở thành con. Nếu gạo đã có mọt đen, bạn cần phải tiêu diệt chúng trước rồi mới bỏ vào tủ lạnh để diệt ấu trùng mọt còn sót lại.

Cách xử lý khi phát hiện mọt gạo

Khi thấy gạo có mọt, bạn đừng lo lắng. Hãy đổ gạo ra một tấm nilon sạch. Trải gạo thật mỏng. Mọt gạo sẽ bò ra ngoài, bạn chỉ cần nhặt chúng ra là được. Khi đã nhặt sạch, hãy đổ gạo vào túi nilon hoặc lọ kín để bảo quản.

Theo:  xevathethao.vn copy link