Cho trẻ ăn vài hạt đậu phộng trước khi đi ngủ, trẻ lớn nhanh như thổi, IQ cao vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Thực tế, nhiều bậc cha mẹ không biết, mỗi ngày trước khi đi ngủ, cho trẻ ăn một chút đậu phộng sẽ rất có lợi cho sức khỏe của trẻ.

1. Khi nào bạn có thể thử cho bé ăn các loại đậu?

Hầu hết các bác sĩ đều khuyên bạn nên bắt đầu tập cho bé ăn dặm khi bé tròn 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, các loại đậu không phải là những thực phẩm đầu tiên mà bạn nên cho bé ăn bởi ở thời điểm này, hệ tiêu hóa của bé vẫn chưa phát triển hoàn toàn, do đó sẽ khó tiêu hóa đậu và khiến bé dễ bị đầy hơi, khó tiêu.

Empty

Chính vì vậy, bạn nên bắt đầu cho bé ăn khi hệ tiêu hóa của bé đã bắt đầu quen với việc tiêu hóa thức ăn đặc, tức là khoảng từ 8 tháng đến 1 tuổi. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để chọn thời điểm cho bé các loại đậu phù hợp nhất.

2. Lợi ích của đậu phộng với trẻ nhỏ

Giúp xương trẻ phát triển tốt hơn

Vấn đề về chiều cao của trẻ luôn là mối quan tâm của các bậc cha mẹ, hàm lượng canxi trong đậu phộng rất cao. Đối với quá trình phát triển của trẻ, nếu cho trẻ ăn đậu phộng luộc rất có lợi cho sự phát triển xương, giúp trẻ phát triển chiều cao rất tốt.

Giúp trẻ cải thiện trí nhớ

Nếu trí nhớ của trẻ không tốt, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến học tập và sinh hoạt hàng ngày. Trong đậu phộng có chứa hơn 10 loại axit amin, đặc biệt là lysine có thể giúp trẻ cải thiện trí thông minh, trong khi đó axit glutamic và axit aspartic có thể thúc đẩy sự phát triển tế bào não ở trẻ em, ngay cả đối với người già cũng rất thích hợp để ăn đậu phộng. Vì các chất dinh dưỡng có trong đậu phộng có thể cải thiện trí nhớ, nên những người thường xuyên bị áp lực về công việc và những người thường xuyên phải sử dụng bộ não quá mức, đậu phộng cũng là món ăn nhẹ tốt.

Cải thiện tiêu hóa

Empty

Đậu thận và đậu xanh có hàm lượng chất xơ cao, giúp hỗ trợ rất lớn cho hệ tiêu hóa của bé. Đồng thời, ăn nhiều đậu còn giúp giảm nguy cơ bé gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, khó tiêu, đầy hơi…

Tăng cường hệ miễn dịch

Các loại đậu thường rất giàu vitamin C, một dưỡng chất rất quan trọng đối với hệ miễn dịch của bé. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp bảo vệ bé khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn và virus gây hại. Ngoài ra, vitamin C còn hỗ trợ việc kiểm soát các gốc tự do, từ đó giúp củng cố hệ miễn dịch cho bé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn