Đặt loài hoa này lên bàn thờ Thần Tài phật ý, quay mặt bỏ đi, bạn có cầu khấn thế nào cũng vô ích

( PHUNUTODAY ) - Những loài hoa này dù rất đẹp nhưng không hợp khi bạn đặt lên bàn thờ.

Hoa ly

Trong các loài hoa thì hoa ly là loại hoa khá đẹp mắt, không chỉ tết mà ngày bình thường cũng được nhiều người yêu thích thường xuyên cắm. Nhưng ít ai biết rằng, đây lại là loài hoa tuyệt đối không được đặt lên bàn thờ, bởi hoa ly rất đẹp nhưng khi nghe cái tên của  nó lại liên quan tới sự ly tán, chia ly. Nếu bạn đặt một bình hoa y lên bàn thờ có khác nào đang cầu sự ly tán khiến mối quan hệ của vợ chồng trở nên lục đục cãi vã ly tán.

Hoa phong lan

Trong các loài hòa thì loài hoa phong lan đẹp nhẹ nhàng, thanh nhã như chính cái tên của nó nên nhiều người vô cùng yêu thích. Ngày tết đến xuân về, bạn có mua hoa phong lan để chơi hoặc trưng tết thì được nhưng tuyệt đối không được đặt lên bàn thờ. Bởi theo quan niệm dân gian, chữ phong trong từ phong lan biểu thị ý nghĩa phong tình, phóng đãng, lăng nhăng nên không thích hợp bày lên nơi thờ cúng ông bà tổ tiên, các vị thần sẽ là điều cấm kỵ.

Không cúng hoa giả

Không cúng hoa giả

Cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ thường được mọi người tin tưởng bày lên bàn thờ với thông điệp tưởng nhớ người đã khuất, mang niềm tin, hy vọng về ngày mai tươi sáng thì cúc vạn thọ lại ngược lại. Tuy nhiên bạn không nên đặt đóa cúc vạn thọ lên bàn thờ. Bởi, đầu tiên là mùi của loài cúc này khá nồng, khó ngửi. Ngoài ra, cúc vạn thọ còn là biểu tượng của sự tuyệt vọng, đau buồn vì mất mát không mang lại điều tốt đẹp cho gia chủ.

Không cúng hoa giả

Khi bạn thờ cúng tổ tiên thì tuyệt đối không nên dùng hoa nhựa, hoa giả để dâng cúng trên bàn thờ, tuy không mất trang nghiêm nhưng theo quan niệm đó là sự giả dối. Bởi khi đặt hoa cúng cũng biểu hiện tấm lòng, do đó không nên dùng lễ giả để biểu thị tấm lòng chân thật.

Không đặt hoa ly lên bàn thờ

Không đặt hoa ly lên bàn thờ

Nếu bạn muốn thể hiện sự thành kính của con cháu với gia tiên nên khi dâng hoa cúng cần phải có thái độ kính cẩn. Nên chọn hoa thật và chọn nhưng loài hoa được nhiều người sử dụng thờ cúng như hoa cúc vàng, hoa hồng…

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link