Bí quyết chọn mua rau muống ngon, không chứa hóa chất, ăn vào giòn tan

( PHUNUTODAY ) - Với những kinh nghiệm chọn rau muống dưới đây chị em sẽ có thể lựa chọn được những bó rau muống ngon không chứa nhiều thuốc trừ sâu, phân bón

Cách chọn rau muống ngon

Muốn chọn rau muống ngon bạn nên chọn loại rau có ngọn nhỏ và màu lá có màu xanh non không nên chọn loại có màu xanh sẫm hoặc xanh đen bởi đó là loại rau muống dùng quá nhiều đạm hoặc phân bón lá thì thân rau thường to hơn bình thường.

Khi chọn mua rau muống bạn không nên chọn loại rau khi tươi bẻ thấy quá giòn, lá màu xanh sẫm, nhìn từ xa mặt trên của lá rất bóng và mướt, vì rau này dùng quá nhiều đạm nên mới xanh tươi như vậy.

Không chọn rau có màu xanh đậm hoặc xanh đen

Không chọn rau có màu xanh đậm hoặc xanh đen

Khi bạn luộc rau muống loại này nước rau luộc nóng có màu xanh nhạt, khi nước nguội biến thành màu xanh đen và có vẩn kết tủa đen nhìn không bắt mắt. Ngoài ra, nếu như lượng hóa chất tồn dư trong rau còn quá nhiều có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Một trong những nguyên tắc khi chọn rau muống ngon là bạn nên ăn rau muống vào đúng mùa của nó. Đó là mùa hè, còn vào mùa đông thường là rau có chứa nhiều phân bón, chất tăng trưởng nên khi ăn các loại rau trái mùa hàm lượng hóa chất tồn dư trong rau sẽ nhiều hơn bình thường.

Nên chọn rau ngọn nhỏ

Nên chọn rau ngọn nhỏ

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý không nên chọn mua những loại rau có màu sắc quá mỡ màng, nên chọn rua muống ngọn nhỏ ăn sẽ ngon và loại rau muống ngọn to. Rau muống ngọn to lá to thường dễ bị nhớt và chát ăn không giòn đậm đà như rau muống ngọn nhỏ. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chọn rau muống khi trời vừa mua xong khiến cho món rau nhạt vị kém hấp dẫn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link