Đặt một lọ dầu gió trong nhà vệ sinh, biết lợi ích tuyệt vời, nhiều người sẽ làm theo ngay

( PHUNUTODAY ) - Việc đặt một lọ dầu gió trong nhà vệ sinh mang lại nhiều công dụng. Tuy vậy, không nhiều người biết về mẹo này.

Dầu gió thông thường chỉ để xoa bóp chân tay, giảm đau bụng. Tuy vậy, lọ dầu gió vài ngàn lại mang lại lợi ích nhiều hơn bạn tưởng tượng. Vì Nhiều người khuyên bạn nên đặt chai dầu gió ở nhà vệ sinh. Biết được lợi ích tuyệt vời, nhiều người sẽ làm theo ngay.

Vì sao bạn nên đặt lọ dầu gió ở trong nhà vệ sinh?

Đầu tiên, dầu gió có mùi thơm mát đặc trưng rất dễ chịu. Dầu gió có thể giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu trong nhà cũng như xua đuổi công trùng. Bạn có thể tận dụng ưu điểm này của dầu gió để khử mùi nhà vệ sinh.

1

Chỉ cần lấy một chai dầu gió nhỏ, mở nắp và đặt ở một góc nhà vệ sinh, mùi hôi trong không gian này sẽ biến mất. Ngoài ra, dầu gió có tác dụng đuổi muỗi rất tốt. Ruồi muỗi sẽ không dám đến khu vực này. Nếu không muốn dầu gió lưu lại quá lâu, bạn nên nhỏ vài giọt dầu gió vào giấy vệ sinh rồi đặt ở góc phòng.

2

Ngoài việc khử mùi hôi, đuổi côn trùng, dầu gió còn có muôn vàn tác dụng mà bạn chưa biết hết:

Khử mùi hôi giày

Giày đi mưa, ngấm mồ hôi chân rất dễ sinh ra mùi khó chịu. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió lên khăn giấy rồi bỏ vào trong giày. Chỉ sau một đêm, mùi hôi ở giày sẽ không còn.

3

Làm sạch các vết bẩn

Bạn có thể sử dụng dầu gió để làm sạch một số loại vết bẩn. Chẳng hạn như phần đế nhựa/cao su của đôi giày bị bẩn, bạn có thể dùng khăn giấy thấm vài giọt dầu gió rồi lau nhẹ. Chỉ sau vài phút, vết bẩn sẽ biến mất.

Đuổi muỗi

Dầu gió có mùi đặc trưng mà muỗi rất ghét. Vì vậy, bạn có thể dùng dầu gió để xua đuổi muỗi trong nhà. Hãy lấy một chén nước và nhỏ vài giọt dầu gió vào đó. Để chén nước này ở góc nhà. Như vậy là muỗi sẽ không bao giờ dám bén mảng vào nhà.

4

Ngoài ra, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào miếng băng cá nhân/urgo và dán vào phía trước quạt hoặc điều hòa. Mùi dầu gió lan tỏa ra khắp nơi cũng giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Gỡ keo 502

Nếu chẳng may bị dính keo 502 lên tay, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió lên vị trí bị dính keo và chà nhẹ để keo từ từ bong ra.

5
Theo:  xevathethao.vn copy link