Tưới thứ gia vị này vào đất, hoa giấy không bao giờ vàng lá, hoa nở rực rỡ quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng loại gia vị này để tưới vào đất, cây hoa giấy sẽ tươi xanh, hoa nở rộ quanh năm.

Hoa giấy là loại cây cảnh được nhiều gia đình chọn lựa để trang trí nhà cửa. Loại cây này dễ trồng và thích nghi tốt với điều kiện khí hậu, thời tiết ở Việt Nam. Tuy nhiên, nếu chăm sóc không đúng cách cây dẽ vàng lá, không ra hoa.

2

Cây hoa giấy là loại cây có nhu cầu nước vừa phải. Vì vậy, nó sẽ phát triển tốt nhất trong điều kiện nước vừa đủ. Để cây không bị ảnh hưởng bởi ngập úng, hãy đảm bảo đất trồng có khả năng thoát nước tốt. Cây sẽ phát triển tốt nhất với đất có độ pH từ 5.5 đến 6.0. Nếu bạn trồng cây hoa giấy, hãy đảm bảo rằng đất duy trì độ pH thích hợp. Cây hoa giấy chỉ phù hợp với loại đất chua, thường sẽ không ra được hoa như mong muốn nếu đất chỉ có độ pH cân bằng.

Một trong những mẹo thú vị để duy trì độ pH của đất chính là sử dụng giấm. Bạn hãy pha loãng 1 chén giấm (150ml) với 4 lít nước sạch rồi tưới vào đất. Dung dịch này không chỉ giúp đất tăng độ chua mà còn cung cấp một lượng sắt nhất định vào đất trồng. Giấm kích thích cây phát triển tốt và ra hoa thường xuyên.

1

Cây hoa giấy tương đối dễ chăm sóc, vào mùa hè có nhiệt độ và độ ẩm cao, nhiều nắng nên bạn cần chú ý hơn một chút. Duy trì trạng thái đất tơi xốp, thoáng khí, thường xuyên bổ sung 3 loạn phân là đạm, lân, kali thì cây hoa giấy sẽ phát triển tốt.

Ngoài ra, còn một số lưu ý khác khi trồng hoa giấy để cây sinh trưởng tốt

Trồng ở nơi có nhiều ánh mặt trời

Hoa giấy là loài hoa ưa nắng, đừng e ngại cây bị nóng hay chịu ánh nắng mặt trời quá gay gắt mà mang chúng vào bóng râm, điều này chỉ hạn chế khả năng sinh trưởng và phát triển, ra hoa của chúng mà thôi.

Sự thật là hoa giấy chịu nhiệt rất tốt, trung bình khoảng 35 độ C. Bởi vậy các mẹ không cần di chuyển chúng vào bóng mát hoặc che nắng cho chúng vào mùa hè, trừ những ngày đặc biệt nắng nóng.

3

Liên tục bổ sung dinh dưỡng cho cây

Chỉ khi đủ dinh dưỡng, cây mới có thể phát triển tốt nhất, ra nhiều hoa nhất. Bởi vậy, muốn cây ra hoa gấp đôi, hoa to, màu sắc sặc sỡ, tươi tắn thì hãy liên tục cung cấp chất dinh dưỡng cho cây, chẳng hạn như bón các loại phân lân và kali, phân gà đã phân hủy, bột xương, kali dihydrogen phosphate...  các mẹ nhé.

Cắt tỉa gọn gàng, thông thoáng

Những nhánh cũ của cây sẽ rất khó ra hoa mới, bởi vậy cần cắt tỉa thường xuyên để cây ra nhánh mới và kích thích ra hoa. Những nhánh bên dưới thường đã cũ, vừa không ra hoa vừa ăn nhiều dinh dưỡng nên cần cắt tỉa đầu tiên.

Cách cắt tỉa cụ thể như sau: cắt bỏ các nhánh của chồi vừa mọc từ đỉnh và cắt bỏ tất cả 1-2 cặp lá dưới nách để dành dinh dưỡng cho phía trên cùng. Sau đó, các nhánh có thể hấp thụ chất dinh dưỡng và phát triển nhanh chóng, và một nhánh chính có thể tách 2 đến 3 nụ hoa bên, do đó việc ra hoa tiếp theo có thể ít nhất 2-3 lần.

Theo:  xevathethao.vn copy link