Lọ hoa đặt trên bàn thờ nên đặt bên trái hay bên phải mới đúng? Nhiều nhà vẫn làm sai

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ rằng nên đặt lọ hoa ở bên trái bàn thờ nhưng cũng có người nghĩ ngược lại. Vậy đâu mới là thông tin chính xác?

Vì sao bạn nên đặt lọ hoa trên bàn thờ gia tiên?

Bàn thờ gia tiên là nơi vô cùng linh thiêng, chính vì thế, trước khi bày biện bất cứ thứ gì ở bàn thờ, bạn cũng cần tìm hiểu cho kỹ. Lọ hoa đặt ở bàn thờ sẽ mang lại những điều may mắn, tốt lành, thịnh vượng cho chủ nhà.

Đồng thời, lọ hoa trên bàn thờ cũng tạo ra sự uy nghiêm và trang trọng cho không gian thờ cúng trong gia đình. Hương thơm từ những bông hoa sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho không gian thờ cúng.

1

Đặt lọ hoa trên bàn thờ thế nào cho đúng?

Tùy vào số lượng lọ hoa trên bàn thờ, bạn sẽ có những cách bố trí khác nhau:

Độc bình

Nếu bàn thờ của bạn có 1 lọ hoa thì bạn nên tuân theo nguyên tắc “Đông bình Tây quả”, có nghĩa là hướng Đông đặt bình hoa, hướng Tây đặt hoa quả. Các bài trí này phù hợp với quy luật của tự nhiên, mặt trời mọc ở hướng Đông, lặn ở hướng Tây, cây cối đơm hoa rồi mới ra quả là điều bắt nguồn của nguyên tắc này.

Nếu bàn thờ gia tiên ở gia đình bạn hướng ra cửa chính là hướng Nam, lọ hoa đặt bên trái bàn thờ (hướng Đông) để khi có gió Đông, Đông Nam thổi vào, hương thơm của hoa sẽ tỏa khắp gian phòng. Với đĩa hoa quả được đặt ở bên phải (hướng Tây), điều này tiện cho việc trình bày, trưng bày hoa quả và tiện cho ông bà dùng.

hoa-cam-ban-tho-2

Song bình

Nếu bàn thờ gia tiên của gia đình bạn có 2 lọ hoa, các bạn có thể sắp xếp hai bên đối xứng, còn mâm hoa quả đặt ở giữa trước bát hương tạo nên sự thanh mát và cân đối cho bàn thờ.

Tùy vào kích thước bàn thờ, phong tục tập quán và tùy công việc tâm linh mà gia chủ chọn kích thước lọ hoa cho phù hợp. Điều quan trọng là đúng với phong tục tập quán và có cách bài trí thật bắt mắt, phù hợp.

Hoa cúng nên cắm bao nhiêu bông?

Theo quan điểm tâm linh, những số lẻ như 1, 3, 5, 7 và 9 là số dương, tượng trưng cho may mắn. Còn những số chẵn như 2, 4, 6 và 8 là số âm, tượng trưng cho điềm xui, không may mắn. Vì vậy, khi cắm hoa trên bàn thờ người ta thường chọn cắm số lượng lẻ để cầu may mắn.

Theo phong thủy, số lượng bông hoa trong một bình hợp tuổi sẽ giúp mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn của gia chủ. Cụ thể, nên cắm 6 bông trong một bình đối với người tuổi Hợi, Mão, Mùi. Gia chủ tuổi Tỵ, Dậu, Sửu cắm 9 bông hoa trong bình. Nên cắm 2 bông hoa đối với tuổi Dần, Ngọ, Tuất. Còn đối với tuổi Thân, Tý, Thìn nên đặt bình hoa có 7 bông.

Theo:  xevathethao.vn copy link