Điều hòa có 5 chế độ quan trọng: Biết cách chọn đúng thì tiền điện giảm một nửa

( PHUNUTODAY ) - Mỗi chế độ của điều hòa phù hợp với điều kiện thời tiết nhất định. Bạn cần chọn đúng để đảm bảo sức khỏe và tiết kiệm năng lượng.

Chế độ làm mát (Cool)

che-do-dieu-hoa-03

Đây là chế độ phổ biến được nhiều người sử dụng, thường được ký hiệu bằng hình bông tuyết trên điều khiển từ xa (remote). Khi chọn chế độ này, nhiệt độ phòng sẽ giảm xuống, bạn có thể cảm nhận sự mát lạnh của căn phòng gần như ngay lập tức. Khi nhiệt độ đạt đến mức độ ổn định theo cài đặt, máy sẽ chuyển sang chế bình thường để duy trì nhiệt độ và tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng. Quá trình làm mát của điều hòa sẽ đòi hỏi máy phải chạy ở công suất cao, tiêu hao nhiều điện nhưng vào ngày nắng nóng thì đây là chế độ làm mát tốt nhất, đặc biệt là khi nhiệt độ ngoài trời lên trên mức 36 độ C.

Chế độ làm khô (Dry)

che-do-dieu-hoa-02

Chế độ làm khô (ký hiệu hình giọt nước trên màn hình của điều khiển) tập trung vào việc giảm độ ẩm trong phòng. Chế độ này sẽ phù hợp với những thời điểm không khí có độ ẩm cao, những ngày mưa nhiều. Khi sử dụng chế độ này, quạt và hệ thống máy lạnh vẫn chạy để hút khí ẩm trong phòng, mang lại không khí khô ráo. Ở chế độ làm khô, mức công suất tiêu thụ điện thường thấp hơn so với chế độ làm lạnh.

Chế độ ngủ (Sleep)

Đây là chế độ được thiết kế để sử dụng vào ban đêm. Nó vừa giúp tiết kiệm năng lượng vừa có khả năng cân bằng nhiệt độ, giúp người sử dụng không bị quá lạnh vào ban đêm. Khi chọn chế độ này, máy lạnh sẽ tự động tăng nhiệt độ sau một thời gian chạy nhất định (thông thường là sau 1 tiếng, điều hòa sẽ tự tăng nhiệt độ tăng lên 1 độ so với mức cài đặt ban đầu). Vì vậy, đây là chế độ giúp tiết kiệm điện năng tối đa khi sử dụng vào ban đêm đồng thời giúp bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

Chế độ hẹn giờ bật/tắt

Chế độ hẹn giờ tắt/mở được tích hợp trên tất cả các dòng điều hòa.  Đây là tính năng thông thường nhưng ít người dùng chú ý.  Nếu sử dụng hợp lý thì chế độ này sẽ giúp tiết kiệm điện đáng kể. Chế độ này cho phép người dùng chủ động cài đặt thời gian bật/tắt của điều hòa. Người dùng có thể điều chỉnh thời gian máy tự động bật/tắt bằng điều kiển từ xa. Nên sử dụng chế độ này vào một khoảng thời gian nhất định, đặc biệt là vào ban đêm. Nó có thể giúp bạn ngủ ngon, không bị lạnh quá đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng. 

Kiểm soát năng lượng chủ động

Một số dòng điều hòa hiện đại sẽ được tích hợp tính năng kiểm soát năng lượng chủ động. Khi chọn chế độ này, người dùng có thể tự điều chỉnh công suất tiêu thụ điện, công suất làm lạnh của điều hòa theo nhu cầu sử dụng. Theo đó, người dùng sẽ tùy chỉnh công suất tiêu thụ điện của thiết bị ở các mức 50%, 70%, 100% cho phù hợp với nhu cầu.

Theo:  xevathethao.vn copy link