5 cách cực dễ biến cây lau nhà đen hôi thành sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Cây lau nhà dùng lâu thường đen hôi, bám bẩn. Đây là điều gia đình nào cũng phải đối mặt. Có một số mẹo nhỏ giúp bạn làm sạch cây lau nhà mà chẳng tốn quá nhiều tiền bạc, công sức.

Lau nhà là việc mọi người phải làm mỗi ngày để tránh bụi bặm tích tụ gây mất mỹ quan và ảnh hưởng sức khỏe. Nếu như ngày trước mọi người phải dùng giẻ, cúi xuống lau còng lưng thì ngày nay đã có các loại cây lau nhà ra đời, giải quyết vấn đề nhẹ nhàng, nhanh gọn hơn nhiều.

Tuy vậy, cây lau nhà dùng lâu chắc chắn sẽ bám bẩn, đen hôi. Vì vậy, chị em nội trợ nên thường xuyên vệ sinh cây lau nhà bằng một số cách dưới đây.

Nước cốt chanh

Ngoài việc dùng trong nấu nướng, chế biến thức uống, những quả chanh tươi trong gian bếp còn giúp ích rất nhiều trong việc vệ sinh nhà cửa, cụ thể là lấy lại vẻ đẹp cho đồ đạc. Vậy thì với cây lau nhà cũng không ngoại lệ, nước cốt chanh luôn sẵn sàng giúp đỡ để giúp bạn loại bỏ vết bẩn đen cùng mùi hôi trên cây lau nhà.

Chỉ cần mọi người pha nước cốt chanh vào nước ấm, khuấy đều rồi cho cây lau nhà vào ngâm thì không riêng những công dụng vừa kể, mà nó còn mang lại hương thơm dễ chịu.

1

 Giấm trắng

Tuy giấm trắng không có mùi thơm như nước cốt chanh nhưng mọi người cũng đừng ngó lơ. Thật sự mọi người không tận dụng để vệ sinh đồ dùng thì phí lắm, nhất là đối với cây lau nhà. Thế nên, hãy chuẩn bị nửa xô nước ấm, đổ thêm lượng giấm trắng phù hợp vào và để cây lau nhà vào ngâm.

Những chất có trong giấm trắng sẽ làm mềm chất bẩn trên cây lau nhà, nên sau đó mọi người giặt lại với bột giặt sẽ thấy rất dễ dàng, cây lau nhà sạch thơm như mới.

Nước trà

Nhà có người thích uống trà thì có thể dùng bã trà đã qua sử dụng, pha thêm một nước nữa để dùng làm sạch cây lau nhà. Phải nói chỉ cần ngâm cây lau nhà vào nước trà, rồi xả lại bằng xà phòng và nước, cuối cùng phơi dưới ánh nắng mặt trời cho khô hoàn toàn thì hiệu quả nhận được không thua gì sử dụng chất tẩy rửa.

Dùng nước tẩy và nước rửa bát

Riêng những cây lau nhà có vết bẩn “cứng đầu” thì buộc phải có biện pháp mạnh hơn, nhờ sự kết hợp của hai nguyên liệu là nước tẩy và nước rửa bát. Trước tiên, mọi người cho cây lau nhà vào xô xả nước, dùng tay vò sơ cho các chất bẩn trôi ra.

Làm vài lần như vậy rồi sau đó để đầu chổi vào xô, đổ nước rửa bát, thuốc tẩy vào rồi thêm nước nóng cho đến khi ngập toàn bộ các sợi vải. Để như vậy ngâm qua đêm và sáng hôm sau lấy ra phơi nắng sẽ được như mong đợi. Tuy nhiên, lưu ý nhỏ là khi thực hiện mọi người nhớ đeo găng tay cao su để bảo vệ da tay khỏi tác động của hóa chất nha.

2

Dùng muối, baking soda và nước rửa bát

Nếu như đã dùng các nguyên liệu trên mà mọi người vẫn chưa ưng ý lắm thì chắc chắn cách cuối cùng này sẽ không làm chị em thất vọng khi dùng tận ba nguyên liệu, bao gồm muối, baking soda và nước rửa bát. Cách làm cũng dễ thôi, mọi người cho hết thảy nguyên liệu mỗi thứ một ít vào cái xô, đổ thêm nước sôi vào, khuấy đều.

Sau đó cho cây lau nhà vào ngâm trong hỗn hợp và để yên. Đúng 10 phút lấy ra, đảm bảo mọi người sẽ thích thú vì các chất bẩn sẽ tự động hòa vào nước. Hơn nữa, các loại nấm mốc vi khuẩn cũng sẽ bị loại bỏ dưới tác động của nhiệt độ và hóa chất. Cuối cùng, mọi người đem cây lau nhà giặt lại với nước sạch, vắt nước và phơi ở chỗ thoáng mát là được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link