Giãn cách xã hội - kết nối tình thân, phụ nữ phá bỏ rào cản để được thấu hiểu

( PHUNUTODAY ) - Nhịp sống dường như chậm lại hơn sau một mùa giãn cách xã hội, có người nhận thấy mình cần phải tiết kiệm hơn, có người nhận ra đâu mới là công việc mình thực sự yêu thích, có người bây giờ mới chứng kiến và hiểu rõ thực sự về lý tưởng sống, những trăn trở của người thương bên cạnh mình.

Trong cuộc sống hối hả hằng ngày, chúng ta dường như quá bận rộn đến nỗi chỉ có thể ăn cùng nhau bữa cơm vội vàng, chào nhau một tiếng gấp gáp trước khi lao vào công cuộc mưu sinh. Để rồi dù chẳng xa mặt nhưng chúng ta vẫn cách lòng. Trong bối cảnh này, phụ nữ - một lực lượng lao động chính yếu của xã hội, dường như còn đầu tắt mặt tối hơn cả. Song song với phát triển sự nghiệp cá nhân, phụ nữ còn phải quán xuyến kinh tế gia đình, chăm sóc chồng con, cha mẹ. Họ dường như chẳng có thời gian để thở than, và liệu rằng đằng sau sự miệt mài đó, mấy ai hiểu được sự hy sinh lớn lao và lý tưởng đẹp đẽ mà họ đang gánh vác? 

Có bao nhiêu đấng mày râu sẵn sàng hỗ trợ vợ mình?

Có bao nhiêu đấng mày râu sẵn sàng hỗ trợ vợ mình?

Đồng hành cùng phái đẹp suốt cả thập kỷ dài, Enat gửi gắm một câu chuyện đơn giản nhưng truyền tải thông điệp mạnh mẽ, dành cho phụ nữ thời đại trong bối cảnh kinh tế suy chuyển. “Giãn cách xã hội - kết nối gia đình” khiến nhiều người trong số chúng ta cùng nhìn nhận lại sự gắn kết của bản thân với những người thương xung quanh, đặc biệt là mẹ, vợ, chị - những người phụ nữ cần được thấu hiểu và sẻ chia hơn bao giờ hết. 

Họ tích cực cống hiến bản thân trong mọi lĩnh vực đời sống, từ kinh tế, chính trị đến văn hóa, xã hội… và đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Những đóng góp to lớn của phái nữ đã góp phần xóa bỏ sự bất bình đẳng giới, đồng thời xây dựng một thế giới văn minh và tốt đẹp hơn. Tuy vậy, không phải lúc nào họ cũng có đủ điều kiện để bày tỏ sự trăn trở, hoang mang hay lý tưởng mà mình đang theo đuổi gia đình hiểu. 

Vì vậy, trong mùa Covid-19, và thậm chí sau đó, chính là cơ hội để phái nữ thu hẹp khoảng cách giao tiếp giữa chính mình với người thân, để cho họ biết những mục đích sống đẹp đẽ mà mình đang hướng đến. 

     Chia sẻ để hiểu nhau hơn, nâng đỡ nhau trong cuộc sống hàng ngày

Chia sẻ để hiểu nhau hơn, nâng đỡ nhau trong cuộc sống hàng ngày

“Sự thành công của mỗi người phụ nữ sẽ là nguồn cảm hứng cho những người xung quanh. Chúng ta nên nâng đỡ lẫn nhau. Hãy luôn can đảm, mạnh mẽ và tử tế!” – Trích câu nói của Serena Williams, tay vợt nữ chuyên nghiệp giành được nhiều giải thưởng cá nhân nhất nước Mỹ. 

Vì thế nên, bằng cách này hay cách khác, chúng ta hãy cùng sống chậm lại, cảm nhận sâu hơn và sẻ chia với nhau những giá trị thật. Cùng hỗ trợ nhau trong công việc hàng ngày để thấu hiểu và cảm thông, vì sức mạnh tình thân là điều quý giá nhất.

Phụ nữ như những đóa hoa, sẽ trở nên tươi tốt, mạnh mẽ và xinh đẹp tỏa hương cho đời nếu như được chăm sóc, truyền động lực và yêu thương mỗi ngày. 

Hãy quý trọng những người phụ nữ xung quanh bạn, vì biết đâu những công việc “không tên” mà họ đang kiên trì từng ngày tạo nên kỳ tích cho cuộc sống này.  

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn