Đất nước có giá bao cao su cao nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do kinh tế khủng hoảng, giá bao cao su tại nước Venezuela thuộc Nam Mỹ có giá cao ngất ngưởng khiến cuộc sống tình dục của người dân kém an toàn.

Theo tờ Business Insider đưa tin, trong một trang web mua bán nhưng mặt hàng hiếm, trong đó có bao cao su mang nhãn hiệu Trojan có giá lên đến 750 USD/36 hộp (khoảng 16 triệu đồng). Tính ra, mỗi hộp bao cao su sẽ có giá 440.000 đồng.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa 

Qua tìm hiểu, đất nước Venezuela bắt đầu thiếu nguồn cung cấp bao cao su từ tháng 12/2014 do nền kinh tế khủng hoảng. Nguyên nhân chính là do giá dầu giảm đáng kể. Hiện tốc độ tăng trưởng đã giảm tới 7% trong năm 2015. 

Thiếu hụt những biện pháp tránh thai nhưng nhu cầu quan hệ của người dân không giảm. Do đó, nhiều mầm bệnh có thể lây lan ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân tại Venezuela. 

Theo các chuyên gia kinh tế, sự kham hiếm USD từ các nhà nhập khẩu dẫn tới tình trạng thiếu bao cao su ở Venezuela. Hậu quả là làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV và tỷ lệ trẻ vị thành niên mang thai tăng. 

Đồng thời, những người sở hữu nhiều USD sẽ hưởng lợi lớn vì trên thị trường chợ đen, 36 hộp bao cao su Trojan chỉ có mức giá là 25 USD.

Được biết, Venezuela là một trong những nước có tỷ lệ mắc bệnh lây lan qua đường tình dục và mang thai ở tuổi vị thành viên cao nhất trong khu vực Nam Mỹ. Nguồn cung bao cao su giảm sẽ khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn, làm tăng nguy cơ đối với nữ giới.

Các chuyên gia cảnh báo, việc thiếu bao cao su còn khiến tỷ lệ tử vong của nữ giới tại Venezuela tăng cao. Bởi vì, khi mang thai nữ giới sẽ đi nạo phá tại những cơ sở trái phép không đảm bảo độ an toàn. Việc nạo phá thai không an toàn còn ảnh hưởng đến kinh tế của từng gia đình. Lớn hơn, sẽ hạn chế một lượng phụ nữ trong độ tuổi lao động không thể làm việc.

Đột nhập xưởng sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới
Nhà máy của Trojan - thương hiệu bao cao su nổi tiếng ở Mỹ được coi là xưởng sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới.
 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT