Bao cao su và những công dụng thần kỳ... khó đỡ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoài tác dụng tránh thai an toàn, bao cao su còn có rất nhiều công dụng thần kỳ đến "khó đỡ" khác mà không phải ai cũng biết.

Giữ giày dép không thấm nước khi mưa

Công dụng "khó đỡ" này được một thanh niên người Bắc Kinh tình cờ phát hiện năm 2011 sau khi đăng một status kèm ảnh lên trang cá nhân như sau: “Hôm nay, Bắc Kinh trời mưa rất to may mà trong túi có hai cái Durex (một hãng bao cao su)”.

tác dụng bao cao su

Bạn sẽ không sợ ướt giày dép khi trời mưa nữa.

Ngay lập tức, status được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn. Không ít người hưởng ứng cách làm sáng tạo này của chàng trai. Tuy nhiên, nếu bạn đi giày cao gót thì xem ra, các làm này sẽ không khả thi cho lắm.

Thay urgo cầm máu

tác dụng bcs

Bao cao su có thể cầm máu thay urgo trong những trường hợp khẩn cấp.

Bạn đi du lịch hay pinic gặp phải chấn thương chảy máu nhưng lại không có băng gạc cầm máu, bạn có thể dùng bao cao su thay thế cầm máu rất hiệu quả.

Túi đựng nước

tác dụng bcs

Bao cao su đựng nước tốt

Trong trường hợp không có chai đựng nước thì bạn có thể thử cách này xem sao. Bao cao su có thể đựng nước rất hiệu quả lại thuận tiện mang bên người do bao cao su rất chắc chắn.

Dụng cụ lấy nước

tác dụng bao cao su

Bạn không sợ bị hết nước trên sa mạc nếu mang BCS bên người.

Ở sa mạc, vùng thôn quê hay trong rừng rậm không có nguồn nước phong phú thì có thể dùng phương pháp này. Buổi tối, đào hố nhỏ trên mặt đất sau đó đặt một chiếc lọ vào giữa hố, đặt các bao cao su trên miệng hố, lấy đất cố định bốn phía, áo mưa đặt trên một hòn đá sao cho miệng bao ngược xuống dưới. Ban đêm không khí lạnh khiến cho nước bên trong hố bốc hơi ngưng đọng bên trong bao cao su. Để tăng hiệu quả, bên trong hố đặt thêm  lá cây và cỏ, buổi sáng sớm có thể thu hoạch nước nhiều nhất.

Bịt kín chai, lọ

tác dụng bao cao su

Bao cao su có thể dùng để bít kín chai lọ.

Chai lọ bị mất nắp? Hay làm một món nào đó mà không muốn không khí lọt nào khiến thực phẩm bị ôi thiu (VD: chanh đào mật ong, thịt muối ống truc...), chúng ta có thể dùng bao cao su thay thế, bạn sẽ thấy hiệu quả đến không ngờ.

Dùng để nhóm lửa

tác dụng bao cao su

Bạn tin không, bao cao su còn có thể dùng để nhóm lửa nữa đây!

Với tích chất cực kỳ dễ cháy, bao cao su còn là lựa chọn hàng đầu để nhóm lửa. Nhất là khi đi dã ngoại trong rừng hay đốt lửa trại.

Hút nọc rắn độc

tác dụng bao cao su

Bao cao su thật là đa năng bởi không chỉ làm urgo mà còn có thể giúp hút được chất độc ra ngoài.

Khi bị rắn cắn, bạn hãy lấy một chiếc bao cao su đặt lên vết cắn sau đó dùng miêng hút chất độc. Cách làm này an toàn hơn rất nhiều so với hút nọc độc trực tiếp bằng miệng.

Gối đầu

tác dụng bao cao su
Có ai muốn một cái gối bằng bao cao su không?

Muốn tìm một vật bằng phảng để gối đầu thật khó khăn? Hãy thổi phòng mấy chiếc bao cao su sau đó dùng khăn mặt bao lại bạn sẽ tận hưởng cảm giác thoải mái và an nhàn.

Kính lúp để nhóm lửa

tác dụng bao cao su

"Kính lúp" Bao cao su.

Bạn đi dã ngoại và muốn nhóm lửa nhưng thật không may là không ai mang theo bật lửa? Đừng bỏ cuộc, hãy đổ nước đầy bao cao su thành hình cầu. Đây chính là một siêu kính lúp, hãy tập trung ánh sáng mặt trời vào lá cây khô bạn sẽ nhóm được lửa như ý muốn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link