Đặt thứ này ở đầu giường vận xui tiêu tan, như chôn vàng trong phòng ngủ, giàu lại càng giàu, gia đình hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy khi giường ngủ đặt những thứ này sẽ giúp gia đình hưng thịnh giàu có, hạnh phúc đong đầy

Hãy nhớ những điều này khi kê giường ngủ để đảm bảo tài lộc dồi dào phúc lộc hanh thông gia đình hạnh phúc nhé.

Đặt những đồng xu dưới gối

Các loại đồng xu ngũ hoàng đúc kiểu cổ xưa, trong vuông, ngoài tròn thể hiện trời đất hòa, vợ chồng thuận lợi hòa hợp, gia đình vui vẻ. Theo quan điểm của Phong thủy những đồng tiền này có một lượng Dương khí lớn, không chỉ có thể xua đuổi tà ma, mà còn có ý nghĩa mạnh mẽ đối với việc hấp thụ của cải.

dong-xu-dau-giuong

Những đồng tiền ngũ đế này nên treo bên trái hoặc đặt bên trái giường. Phong thủy cho rằng thanh long bên trái, bạch hổ bên phải, ngai vàng ở trái. Vì thế treo hoặc đặt tiền đồng xu dưới gối giúp bạn tránh xui xẻo và mang lại tài vận hanh thông, gia đình thì hạnh phúc, giàu càng giàu, con cái hưng thịnh vinh hiển. 

Treo quả bầu hồ lô

Bầu hồ lô đặt trên đầu giường và mở nắp ra sẽ hút hết tà khí vào trong và mang lại may mắn cho gia chủ. Trong quan niệm của người dân xưa, quả bầu hồ lô sẽ mang lại cho người ta một cảm giác rất lễ hội . Đồng thời, khi chúng ta nhìn vào các chữ tượng hình trong quá khứ, hai ký tự này ý nghĩa tự nhiên là tốt hoặc xấu.

Tủ đầu giường cao hơn giường

Tủ đầu giường nên đặt cao hơn giường sẽ tạo ra cảm giác an toàn cho người ngủ và từ đó giúp bạn dễ ngủ sâu. Hơn nữa tủ đầu giường cao hơn giường còn giúp cho gia chủ tụ tài, tích tụ tài khó, tạo cho con người cảm giác an toàn. 

Tủ đầu giường cao hơn giúp cho tụ khí sainh tai, giúp tăng cường trí thông minh và chất lượng giấc ngủ. 

tu-dau-giuong

Nên làm tủ đầu giường có đôi

Tủ đầu giường có đôi không phải là thừa thãi mà thể hiện sự hòa hợp có đôi có cặp, niềm vui sinh đôi, tài lộc tăng gấp đôi. Điều đó cũng thể hiện tình cảm vợ chồng may mắn, thắm thiết, có cặp có đôi. Trong quan niệm xưa thì khi đặt tủ đầu giường theo đôi sẽ tạo ý nghĩa tốt lành rằng gấp gọn gàng, mang lại may mắn, tài lộc, giúp gia chủ nhân đôi tài lộc.

giuong

Kê đầu giường sát tường

Khi đầu giường kê sát tường sẽ giúp người ngủ ở đó thấy yên tâm, tràn đầy năng lượng, đồng thời cũng gặp được quý nhân phù trợ trong sự nghiệp.

Do đó người xưa cực kỳ tránh kê đầu giường chơi vơi giữa phòng mà luôn áp sát vào tường. Nhưng cần nhớ tránh kê sát tường nhà vệ sinh hoặc tường có cửa sổ phía trên. 

Đặt túi hạt đậu đỏ

Những hạt đậu đỏ mang lại sự may mắn và hạnh phúc cho bạn. Người xưa thường khuyên con cháu cho những hạt đậu đỏ vào túi rồi đặt dưới gối sẽ mang lại may mắn, nhất là về đường tình duyên hôn nhân, từ đó giúp bạn có thêm nhiều năng lượng tích cực, giúp làm ăn thuận lợi và gặt hái nhiều thành công. Tuy nhiên bạn nên thay khi hạt đậu đỏ bị chuyển màu đừng đợi chúng mọt mốc mới thay nhé.

tui-hat-dau-do

Gối ngủ không nên quá cao hoặc quá thấp

Gối không chỉ là món đồ giúp bạn ngủ ngon mà nó còn là vật trang trí cho chiếc giường ấm áp hơn. Thế nhưng nếu gối quá cao khiến con người hay nóng nảy bất hòa và kiêu căng cái tôi quá cao. Còn gối quá thấp thì lại khiến cho năng lượng đi xuống. Hơn nữa gối cao hay thấp quá đều ảnh hưởng tới giấc ngủ đều ảnh hưởng tới tài lộc của mọi người, dễ làm hao tài tốn của. 

Không đặt giường dưới dầm xà nhà

Kê giường ngủ dưới dầm xà nhà sẽ khiến cho người ngủ cảm thấy áp lực và cảm thấy ngột ngạt cho người ngủ ở đó. Vì thế khi bạn ngủ sẽ thấy ác mộng, hay bị bóng đè, ngủ không sâu không ngon. Ngoài ra, giường ngủ mà nằm dưới với xà ngang thường khiến cho gia chủ nhức đầu mệt mỏi sau khi ngủ dậy, từ đó sức khỏe sa sút, tiền tài tiêu tan. 

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn