Gu thời trang của bạn ngày càng thảm hại, tất cả là xuất phát từ những lý do này!

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta đôi khi quá dễ dãi, mua những món “tàm tạm” hoặc chỉ mặc được không quá một lần.

Một số người thật may mắn. Họ sinh ra dường như mang sẵn trong mình thứ “gen” mặc đẹp ưu việt, khoác gì lên người cũng đảm bảo sang xịn. Mặt khác, phần lớn phải trải qua nhiều lần thử nghiệm, thay đổi mới có thể tìm ra công thức phù hợp nhất với bản thân.

Mặc đẹp đã khó, mặc xấu lại như kẻ thù luôn trực chờ. Nếu không cẩn trọng, rất có thể bạn đang vướng vào mê cung mặc xấu vì những lý do không ngờ sau đây:

1. Luôn bắt chước người khác

Empty

Học hỏi là điều không bao giờ thừa trong thời trang. Song như một con dao hai lưỡi, học hỏi đôi lúc mang tới những bài học hữu ích, đồng thời cũng dễ khiến bạn thành bản sao của người khác, nhưng là bản sao bị lỗi.

Với các quý cô, luôn cần có những hình mẫu mặc đẹp để bạn hướng tới, nhưng đừng vì thế mà cố biến mình thành một ai đó với những bộ cánh thiếu đi sự phù hợp, tinh tế. Hãy học hỏi để tìm ra phong cách riêng biệt dành cho mình, thay vì luôn bắt chước người khác.

2. Không chịu tiếp thu những cái mới

Empty

Trái với tuýp người luôn bắt chước một cách vô tội vạ, lại có những người bảo thủ, không bao giờ chịu tiếp thu cái mới hay những góp ý của người xung quanh. Chắc hẳn bạn đã nghe câu “ăn cho mình, mặc cho người”, vậy thì khi có quá nhiều người cảm thấy không ổn về bộ cánh bạn đang khoác lên mình, đó là lúc cần phải xem lại. Bên cạnh đó, những xu hướng, kiểu mốt mới luôn là một phần tất yếu của thời trang. Không nhất thiết phải chạy theo mỗi ngày nhưng hãy đảm bảo bạn biết thứ gì đang là hot trend và liệu nó có phải điều giúp mình hoàn thiện phong cách hay không.

3. Xài đồ hiệu một cách mù quáng

Không phải cứ đồ hiệu là sẽ đẹp và ngược lại, không phải item bình dân nào cũng vô dụng. Để mặc đẹp với hầu bao có hạn, bạn nên đầu tư một vài món đồ hiệu mang tính trường tồn với thời gian, còn lại, đừng ngại xài trang phục, phụ kiện bình dân. Đừng lao đầu vào cơn sốt đồ hiệu, bởi chúng có thể đắt, nhưng chưa chắc đã hợp. Đó là lý do là có hàng trăm kiểu mốt được các thương hiệu lớn lăng xê mỗi năm, nhưng chỉ một số rất ít có thể trụ lại cũng như biến thành xu hướng.

4. Dễ dãi trong mua sắm

Mua sắm là bước quan trọng chi phối đến tiến trình mặc đẹp của các quý cô. Nhiều người mua sắm thường xuyên nhưng không nắm vững các nguyên tắc cơ bản, dẫn đến càng mua càng sai. Một trong những nguyên tắc thường bị phái đẹp phớt lờ là sự cẩn trọng khi shopping. Thay vì cẩn trọng, chúng ta đôi khi quá dễ dãi, mua những món “tàm tạm”, “nhìn có thể chấp nhận được” hoặc chỉ mặc được không quá một lần thay vì những món thực sự đẹp và mang tính ứng dụng cao. Khắc phục được sai lầm này, chẳng mấy chốc bạn sẽ “lên hương” trong khoản thời trang cho xem!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn