4 cách đuổi kiến ra khỏi nhà trong tích tắc, một đi không quay lại

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo nhỏ dưới đây giúp cho bạn dễ dàng đuổi kiến ra khỏi nhà một cách hiệu quả.

Chanh đuổi kiến rất tốt

Chanh là loại quả mà kiến vô cùng ghét giúp loại bỏ những con kiến trong nhà hiệu quả. Bởi kiến rất sợ mùi chanh nên sẽ nhanh bỏ chạy ra khỏi nhà bạn. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước cốt chanh vắt vào nước lọc rồi dùng nước này để lau nhà sẽ giúp đuổi kiến vô cùng dễ dàng hiệu quả.

Đuổi kiến ra khỏi lọ đường

Nếu bạn thấy xuất hiện kiến trong lọ đường của mình thì hãy dùng vài que đũa cắm sâu xuống tận đáy bình để dụ kiến đi ra khỏi lọ đường. Khi nào bạn thấy kiến  đã bám đầy lên đó thì bạn nhấc đũa ra rồi giũ sạch kiến. Bạn hãy làm như vậy cho đến khi kiến bò ra hết và đuổi sạch lũ kiến trong lọ đường.

Chanh đuổi kiến nhanh

Chanh đuổi kiến nhanh

Diệt kiến bằng bột ngô

Trong thành phần của bột ngô là thực phẩm mà kiến khá thích thú nên trên thực tế kiến lại không tiêu hóa được, nên khi kiến ăn bột ngô xong chúng sẽ lăn ra chết.  Với nguyên liệu này không những có tác dụng làm cho kiến phải bỏ chạy ra khỏi nhà, mà thậm chí còn tiêu diệt kiến hiệu quả khiến nhà bạn sạch bóng kẻ thù đáng ghét này.

Sử dụng vỏ cam

Khi bạn thấy trong nhà mình có nhiều kiến bạn có thể dùng vỏ cam để đuổi kiến bởi vở cam là mùi mà kiến vô cùng căm ghét. Nhưng đối với con người thì mùi thơm này vô cùng quyến rũ . Bạn có thể cho vỏ cam cùng với một ít nước vào cối xay thành hỗn hợp sệt thành một hỗm hợp.

Vỏ cam đuổi kiến hay

Vỏ cam đuổi kiến hay

Tiếp sau đó, bạn hãy dùng hỗn hợp này trét vào tổ kiến hoặc những nơi có kiến, khi chúng ngửi thấy mùi của hỗn hợp cam sẽ chạy xa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn