Đầu bếp dạy cách ăn sách bò khử sạch mùi hôi, chị em làm món nhắm cho chồng là cực đỉnh

( PHUNUTODAY ) - Lá sách bò là một nguyên liệu được rất nhiều người yêu thích bởi độ dai giòn và đậm vị. Tuy nhiên, nếu không chế biến đúng cách, sách bò sẽ có mùi hôi rất khó ăn. Hãy lắng nghe mẹo làm sách bò cực chuẩn từ đầu bếp như sau:

Làm sạch sách bò không tẩy

Đầu tiên, bạn cắt bỏ và loại bỏ tất cả chất béo khỏi sách bò. Tiếp theo, bạn chà xát sách bò bằng muối sau đó rửa sạch bằng giấm. Lặp lại quá trình này cho đến khi không có tạp chất nào nữa. Sau đó, bạn cạo toàn bộ bề mặt của sách bò bằng một con dao dài sắc nhọn. Cuối cùng, bạn rửa sạch sách bò vài lần bằng nước.

Bạn có thể dùng bàn chải đánh răng để làm sạch sách bò.

imgs.emdep.vn_Share_Image_2019_09_20_4-cleaning-and-cooking-beef-tripe-145229832

Làm sạch sách bò đã tẩy trắng

Sách bò tẩy trắng hầu hết là không có hạt sạn và tạp chất. Tuy nhiên, bạn vẫn cần rửa lại sách bò dưới nước nhiều lần để loại bỏ lượng clo mà sách bò đã được tẩy trắng. Nếu không, clo đã bị bỏ lại có thể để lại mùi khó chịu và mùi vị đó sẽ thấm vào món ăn mà bạn nấu.

Luộc sơ sách bò

Khi sách bò đã sạch, bạn cho sách bò vào một cái nồi và đổ đầy nước rồi thêm nhiều muối. Đun sôi và để nồi sôi mạnh trong 10 phút. Đổ nước, sau đó rửa sạch sách bò trong nước lạnh nhiều lần.

Dưới đây là bí quyết sơ chế sách bò ngon:

- Chà muối lên cả mặt trước và mặt sau của sách bò

- Dùng một con dao sắc cạo toàn bộ bề mặt của sách bò (cả mặt trước và mặt sau) để loại bỏ hết tạp chất. Bạn có thể dùng bàn chải đánh răng để làm sạch (đặc biệt là phần sách bò có màu vàng).

- Tiếp theo, dùng giấm để rửa sạch muối và tạp chất. Giấm cũng có thể khử trùng, mặc dù không được như vôi nhưng nó khá hiệu quả.

- Khi sách bò đã sạch, cho chúng vào một cái nồi và đổ đầy nước, sau đó thêm 1 thìa cà phê muối vào đun sôi ở lửa lớn trong khoảng 15 phút. Đổ nước, sau đó rửa sạch sách bò trong nước lạnh nhiều lần.

- Bước tiếp theo là thái sách bò, hình dạng hoặc kích thước của sách bò được thái phụ thuộc vào món ăn bạn định nấu. Tuy việc nấu sách bò mà không thái là hoàn toàn được nhưng thái sách bò sau khi luộc sơ có thể giúp rút ngắn thời gian nấu một cách đáng kể.

Bảo quản sách bò

Cả khi sống và khi đã được chế biến, sách bò đều có thể để được trong tủ lạnh ở ngăn đông lạnh trong khoảng 3 tháng. Đơn giản bạn chỉ cần bảo quản chúng nguyên miếng hoặc cắt thành các miếng nhỏ và bỏ vào trong túi đông lạnh.

lam_sach_long_bo_2_1578747569303

Những món ăn nấu cùng sách bò

Sách bò ngon và có vị đậm hơn thịt bò nên được rất nhiều người ưa thích và đưa vào thực đơn bữa cơm gia đình làm bữa ăn thêm ngon miệng. Sách bò có thể làm các món ăn như sách bò xào khế, dứa,… các món hầm, món súp và salad.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link