Thịt bò xào với nguyên liệu rẻ bèo này ngon tuyệt hảo ăn đứt sơn hào hải vị, xua tan gió lạnh ngày đông

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò xào với khoai tây - một nguyên liệu rẻ bèo này ngon tuyệt hảo ăn đứt sơn hào hải vị, hương vị nóng tan đầu lưỡi sẽ xua tan gió lạnh ngày đông.

Nguyên liệu:

- 300 gram thịt bò thăn hoặc bắp

- 1 củ khoai tây

- Hành lá, tỏi băm

- 2 quả cà chua

- Gia vị: nước mắm, hạt nêm

thit bo khoai tay 2

Cách làm:

- Bước 1: Thịt bò rửa sạch, thái lát càng mỏng càng tốt, gia vị sẽ dễ ngấm, khi xào sẽ nhanh chín, không dai và thơm ngon. Ướp gia vị theo tỷ lệ sau: 1 thìa tỏi băm + 3 thìa cà phê nước mắm + 1/2 thìa cà phê tiêu + 1 thìa cà phê hạt nêm, trong vòng 30 phút. 

thit bo khoa tay

- Bước 2: Khoai tây gọt vỏ thái thành miếng dài vừa ăn (rộng khoảng 0.5cm là đủ). Ngâm qua nước muối pha loãng 10 phút, bước này giúp khoai khi xào không bị thâm. Sau đó vớt ra để ráo nước.

- Bước 3: Đun nóng dầu trên chảo, khi sôi thì cho khoai vào chiên, khi khoai ngả vàng và giòn ngon thì vớt ra. Lưu ý, chỉ để khoai chín vừa, nếu chín kỹ quá sẽ kém ngon. Sau đó, vớt khoai ra đĩa có giấy thấm dầu. 

- Bước 4: Bỏ bớt dầu chiên khoai ra, chỉ để lại một ít sau đó bạn trút tỏi băm vào phi thơm. Trút thịt bò đã ướp vào xào, đảo nhanh tay và để lửa lớn, nếu đun lâu quá thịt bò sẽ ra nước, khi ăn bị khô. Sau khi thịt bò chín tái bạn cho thịt ra đĩa để riêng.

- Bước 5: Bỏ bớt dầu chiên khoai ra, sau đó cho tỏi vào phi thơm, trút thịt bỏ vào xào, để lửa lớn, đảo nhanh tay. Nên nhớ, nếu xào lâu, thịt bò sẽ khô và dai. Khi thịt bò đã tái chín là được, cho ra để riêng.

Untitled

- Bước 6: Cho tiếp dầu vào chảo, phi thơm tỏi, cho cà chua vào + 1 thìa cà phê muối. Khi cà chua đã bắt đầu nhũn thì cho tiếp 1/3 bát nước. Khi nước sốt đã sền sệt thì cho khoai tây vào đảo qua một lúc rồi cho thịt bò vào, nêm gia vị vừa ăn. 

- Bước 7: Khi món ăn gần được thì cho hành lá băm nhỏ vào, đảo đều và tắt bếp

Yêu cầu thành phẩm:

- Khoai tây chiên vàng giòn, bở, không nát.

- Thịt bò chín tới, mềm ngọt.

Chúc chị em thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link