Đầu bếp khách sạn chỉ cách làm mì xào ngon, bắt mắt khiến người khó tính cũng phải gật gù khen khéo

( PHUNUTODAY ) - Món mì xào là món ăn khá quen thuộc của nhiều người nhưng để có được món ăn ngon và bắt mắt các chị em phải nhớ những bí quyết nho nhỏ này.

Nguyên liệu món mì xào

- 200g thịt bò

- 250g cải ngọt

- 1 hoặc 2 gói mì ăn liền

- 2 quả trứng gà

- 1 củ cà rốt

- Gia vị cần thiết như hạt tiêu, dầu ăn, hạt nêm, tỏi

Mì xào ngon

Mì xào ngon

Cách làm món mì xào

Bước 1: Đầu tiên với phần thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng, ướp trước với dầu ăn cho thịt mềm. Với phần rau cải rửa sạch, thái khúc để khô nước. Với cà rốt cắt lát hình hoa để trang trí cho món ăn đẹp mắt.

Bước 2: Bạn hãy chần mì qua nước sôi cho tơi sợi mì rồi vớt ra để ráo nước khi xào mì sẽ ngon hơn.

Bước 3: Bạn hãy  đập trứng gà và thêm một ít dầu ăn vào, sau đó trộn đều lên khiến món ăn càng thêm ngon vì ngấm gia vị.

Món mì xào đẹp mắt ngon miệng

Món mì xào đẹp mắt ngon miệng

Bước 4: Bạn hãy bắc chảo lên bếp, đổ một ít dầu ăn vào và chờ dầu sôi thì cho mì vào san đều theo lòng chảo cho tới khi cảm thấy bề mặt mì dưới chảo giòn thì lật sang mặt kia. Bạn hãy xào mì cho tới khi giòn đều cả hai mặt thì cho mì ra đĩa và chuẩn bị bước tiếp théo

Bước 4: Khi mì chín vàng bạn hãy cho thịt bò vào xài tái với tỏi băm, thêm ít hạt nêm và tiêu. Rồi tiếp tục lấy ra đĩa và tiếp tục xào rau cải cho tới khi chín tới là được.

Bước 5: Lúc này bạn hãy trộn đều rau và thịt bò rồi cho lên đĩa mì đã xào trước đó. Và sau cùng, trang trí thêm môt ít cà rốt và rau thơm và thưởng thức cùng với người thân của mình. Chúc các chị em thành công với món ăn này!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link