Đầu bếp mách bạn cách làm vịt quay lá móc mật bằng nồi chiên không dầu ngon nổi tiếng

( PHUNUTODAY ) - Vịt quay lá móc/mắc mật là món ngon đặc sản nổi tiếng xứ Lạng nhưng ít ai biết cách làm. Dưới đây là công thức làm vịt quay bằng lá móc mật bằng nồi chiên không dầu ngon chuẩn vị.

Bí quyết chọn mua thịt vịt ngon

Muốn chọn thịt vịt ngon thì vịt khi chọn phải là vịt có ngày tuổi thích hợp, không quá non hoặc không quá già, vịt ngon thường mọc đủ lông, có ức và phao câu đều tròn, ngoài ra vùng da bụng cùng da cổ của vịt phải dày, khi cầm lên có cảm giác rất nặng tay, đây cũng là cách để bạn chọn được những con vịt béo và ngon.

Empty

Khi chọn vịt nên tránh không chọn vịt siêu thịt non vì ăn không ngon, lại mất nhiều công nhổ lông tơ. Vịt nếu đẻ qua nhiều lứa thường có bụng dưới xệ xuống, vịt này ăn sẽ không ngon vì rất dai.

Dựa theo kinh nghiệm chọn thực phẩm cùng chế biến các món ăn từ vịt của nhiều chuyên gia và đầu bếp, đa phần vịt đực hay được ưu tiên chọn lựa hơn bởi vịt đực có thịt ngon, ngọt và mềm hơn nhiều so với những con vịt cái, chưa kể thịt vịt còn có nhiều dùng loại khác nhau, mỗi một loại vịt đều cần có cách chọn riêng mới có thể chọn được vịt ngon và chuẩn nhất để chế biến món ăn cho gia đình bạn.

Nguyên liệu làm vịt quay lá móc mật

1 con vịt ngon tầm 1.5 -1.8kg, xẻ làm đôi

Gia vị: 5 củ sả, 2 củ hành khô, 3 nhánh gừng, 1 củ tỏi, 1 nhành lá mắc mật, 30gr riềng xay, 2 thìa bột nghệ, 3 thìa dầu hào, 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 3 thìa mẻ.

Cách làm vịt quay lá móc mật

Bước 1: Băm hoặc xay nhỏ sả và lá móc mật trộn cùng hỗn hợp các gia vị còn lại.

Đặt vịt vào trong 1 nồi/ âu lớn, đổ hỗn hợp sốt gia vị vừa trộn vào, dùng tay (đeo găng nilon) xoa khắp bên trong, bên ngoài vịt cho ngấm gia vị. Để vịt đã ướp trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 4h, ngon nhất là để qua đêm.

Bước 2: Nướng vịt

- Làm nóng lò 200 độ 7p

- Gạt bỏ bã gia vị bám trên bề mặt vịt để khi nướng ko bị cháy. Xếp vịt vào nồi.

- Lần 1: 160 độ 12p cho khô và săn da

- Lần 2: 160 độ 10p (lật vịt trước khi nướng)

- Lần 3: 180 độ 7p (quết dầu ăn trước khi nướng )

- Lần 4: 180 độ 5p (quết dầu ăn trước khi nướng)

- Lần 5: 200 độ 3p

Bước 3: Làm nước chấm

- 4 thìa nước tương

- 2 thìa dầu hào

- Đun nóng hỗn hợp nước tương & dầu hào

- Tắt bếp, cho 1 thìa đường vào khuấy tan

- Băm nhỏ 1/2 củ tỏi & 1 quả ớt thả vào.

Empty

Vậy là hoàn thành xong món vịt quay lá móc mật chiêu đãi cả nhà dịp nghỉ Lễ Tết vô cùng hấp dẫn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link