Đầu bếp nhà hàng sẽ không bao giờ nói cho bạn: Muốn gà luộc vàng ươm, căng bóng chỉ cần cho thêm thứ này

( PHUNUTODAY ) - Để làm được món gà luộc ngon nhất cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

Chuẩn bị trước khi luộc

Trước khi luộc gà, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Gà đã được mổ và làm sạch. Để gà luộc xong, đem chặt miếng thịt được đầy đặn và đẹp mắt, bạn nên nhờ người bán hàng mổ moi. Rửa gà với muối để da gà được sạch. Đặc biệt, khi rửa, cần rửa sạch tiết để làm nước luộc không bị đục và tiết bám đen vào da gà.

- Các nguyên liệu khác gồm gừng, hành khô, mỡ gà, nghệ.

- Xoong/ nồi luộc gà phải đủ lớn để đặt vừa gà.

Cách luộc gà

Bước 1: Chuẩn bị nồi luộc gà

Cho gà vào nồi, đổ nước vào xâm xấp vào nồi sau đó cho hành lá, gừng đập dập và nửa thìa café muối vào nồi luộc gà.

Cho nước vào xâm xấp để luộc gà

meo luoc ga ngon-phunutoday

Khi luộc gà bạn chú ý cho gà vào nồi nước khi nước còn lạnh như vậy thịt gà sẽ chín đều từ ngoài vào trong. Nếu bạn chờ cho tới khi nước sôi mới cho gà vào luộc thì thịt gà không những không chín đều mà da gà còn bị nứt, khiến cho thịt gà mất đi tính hấp dẫn.

Khi luộc gà bạn nên để phần bụng gà xuống phía dưới, nước cho vào vừa ngập cả con gà là được. Nồi luộc gà to vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ.

Nướng 1 củ gừng, 1 củ hành, đập dập bỏ vào nồi nước luộc gà rồi luộc tiếp (nếu không muốn cho hành, gừng thì có thể bỏ qua bước này). Nếu là gà tơ, gà non thì luộc thêm 5 phút, còn gà già hơn chút thì luộc thêm 10 phút. Sau đó, tắt bếp, đậy vung, ngâm gà trong nước thêm 5 phút.

Để da gà có màu vàng ươm, đẹp mắt

meo luoc ga ngon-phunutoday3

Giã nát một chút xíu nghệ tươi rồi vắt lấy nước, đem trộn với mỡ gà đã rán vàng. Khi thấy gà ngâm nước lạnh xong, vớt ra, đã ráo nước thì quét một lớp mỏng hỗn hợp này đều lên phần da gà. Đảm bảo da gà sẽ vàng ươm, thậm chí trông rất căng và bóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link