Những đối tượng được ưu tiên trong xét tuyển vào các trường đại học quân sự 2020

( PHUNUTODAY ) - Xét tuyển đại học quân sự trong năm 2020 theo thông tư hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, sẽ so nhiều đối tượng được xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển.

Báo Thời đại đưa tin, Bộ Quốc phòng vừa ban hành Thông tư số 64/2020/TT-BQP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư trước đó quy định và hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh vào các trường đại học quân đội.

Theo nội dung thông tư, những đối tượng xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT bao gồm:

- Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp THPT.

- Bên cạnh đó, việc xét tuyển thẳng cũng được áp dụng với các thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi tuyển chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế đã tốt nghiệp THPT, nhưng theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi của thí sinh.

- Đối với thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, dự thi Cuộc thi khoa học, kĩ thuật quốc tế nếu chưa thi tốt nghiệp THPT mà đạt giải, giá trị của giải chỉ bảo lưu đến năm thí sinh học xong lớp 12 và thi đạt tốt nghiệp THPT. Những năm sau, kết quả đó không còn giá trị xét tuyển thẳng.

Nhiều đối tượng ưu tiên, xét tuyển thẳng vào đại học quân sự năm 2020

Nhiều đối tượng ưu tiên, xét tuyển thẳng vào đại học quân sự năm 2020

- Còn với đối tượng xét tuyển thẳng vào đại học theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi là những thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia đã tốt nghiệp THPT.

- Những thí sinh đạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, thí sinh đạt giải tư trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT được ưu tiên xét tuyển vào đại học theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi mà thí sinh đã đạt giải.

- Thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đạt giải trong kỳ thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, nếu chưa tốt nghiệp THPT thì được bảo lưu kết quả đến năm thí sinh học xong lớp 12 và thi tốt nghiệp THPT, những năm sau kết quả đo không còn có giá trị xét tuyển thẳng.

Năm 2020, có 5.400 chỉ tiêu vào 18 trường đại học, cao đẳng hệ quân sự, theo Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) ban hành quy định.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn