Bắt đầu từ ngày 15/6, thí sinh trên cả nước đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học

( PHUNUTODAY ) - Từ ngày 15- 30/6, tất cả các thí sinh mọi vùng miền trên cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2020.

Ngày hôm nay 15/6 là ngày đầu tiến, thí sinh trên cả nước sẽ bắt đầu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT, thí sinh lớp 12 sẽ mua và nộp hồ sơ đăng ký dự thi trực tiếp tại các trường THPT đang theo học. Thí sinh tự do nộp hồ sơ tại các điểm nhận hồ sơ do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) địa phương quy định.

Thí sinh sẽ có 15 ngày, bắt đầu từ ngày 15-30/6 để đâng ký thi tốt nghiệp  THPT và xét tuyển đại học

Thí sinh sẽ có 15 ngày, bắt đầu từ ngày 15-30/6 để đâng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học

Nội dung phiếu đăng ký dự thi gồm 4 phần: Thông tin cá nhân, đăng ký thi, thông tin để xét công nhận tót nghiệp THPT và thông tiin dùng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Những thí sinh đủ điều kiện để xét tuyển thẳng và ưu tiên sẽ nộp hồ sơ về sở GD&ĐT trước ngày 20/7.

Với những thí sinh không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT sẽ được báo trước ngày 23/7. Bên cạnh đó, các đơn vị in, trả giấy báo dự thi cho thí sinh chậm nhất từ ngày 1/8.

Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh phải hoàn thành 4 bài thi gồm:

- 3 bài thi bắt buộc là Toán (90 phút), Ngữ văn (120 phút), Ngoại ngữ (60 phút)

- 1 bài thi tự chọn được lấy trong 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Lưu ý, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT chỉ được đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hay Khoa học xã hội, thay vì đăng ký cả hai tổ hợp như những năm trước.

Đối với thí sinh tự do, được đăng ký các bài thi độc lập, các bài thi tổ  hợp hoặc môn thi thành phần của bài tổ hợp theo nguyện vọng để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Trước ngày 7/9, Bộ GD&ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe.

Trước ngày 8/9, các trường điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và trang thông tin điện tử của trường.

Ngày 9/9 đến ngày 16/9, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến, đồng thời bắt đầu từ ngày 9/9 đến ngày 18/9, với hình thức điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển.

Từ ngày 27/9, các trường đại học sẽ công bố kết qảu xét tuyển đợt 1. Khi có kết quả trung tuyển của trường, thí sinh phải xác nhận nhập học đợt 1 trước ngày 3/10.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link