Dầu gió trộn thêm vài giọt này, giải quyết nhanh gọn rắc rối nhiều đàn ông và phụ nữ gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Khi trộn hai loại này với nhau sẽ tạo ra loại dung dịch có khả năng đuổi muỗi và khử khuẩn hiệu quả.

Trong y học cổ truyền, dầu gió có tác dụng giảm sưng tấy, vết cắn côn trùng, trị đau bụng... Giấm ăn lại là gia vị trong nhà bếp có khả năng chống lão hóa, giảm cân và kháng khuẩn.

Trộn hai loại này với nhau sẽ tạo ra loại dung dịch có khả năng đuổi muỗi và khử khuẩn hiệu quả.

Nguyên liệu:

Tinh dầu, giấm trắng, nước, bình tưới.

Cách trộn dầu gió với giấm trắng

Đổ 150-200 ml giấm trắng vào một chiếc bát hoặc bình tưới cây loại nhỏ. Nhỏ thêm 10-15 giọt dầu gió cùng 200 ml nước trắng để pha loãng. Trộn hoặc lắc đều hỗn hợp này với nhau.

daugio

Trộn dầu gió với giấm trắng có tác dụng gì:

Đuổi muỗi

Muỗi thích ở trong bóng râm ít ánh sáng như góc tường, chỉ cần xịt vào mọi ngóc ngách trong nhà có thể đuổi muỗi thành công.

Khử mùi phòng

Dù phòng tắm gọn gàng sạch sẽ đến đâu, đôi lúc cũng có mùi khó chịu bay ra. Xịt dung dịch giấm trắng và dầu gió vào phòng tắm sẽ khiến không gian thơm mát, dễ chịu hơn.

Trong nhà có người nghiện thuốc lá, sau vài phút khói thuốc sẽ ngập kín trong phòng như làn sương mù. Lúc này hãy dùng dung dịch dấm trắng và dầu gió phun lên rèm cửa, có thể loại bỏ mùi khói khó chịu, cũng như làm cho không khí trong lành hơn.

download (4)

Khử mùi hôi giày

Sau khi đi giày nhiều ngày, bên trong có mùi hôi chân rất nặng. Vì vậy bạn cũng có thể nhỏ vài giọt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào trong giày, nó sẽ giúp không còn mùi hôi trong giày.

Làm sạch chiếu

Những chiếc chiếu nằm không được mấy tháng cũng phải giặt sạch sẽ. Ngoài việc phơi nắng trong nửa giờ và vỗ nhẹ vài lần, bạn cũng có thể làm sạch bằng hỗn hợp này.

Hãy xịt lên chiếu, sau đó dùng khăn lau sạch nhiều lần. Etanol có trong hỗn hợp có thể hòa tan vết dầu một cách hiệu quả. Axit axetic trong giấm trắng cũng có thể tiệt trùng và khử trùng. Sau đó, lau khô tấm thảm đã lau.

Khử mùi hôi thùng rác

Bạn có thể xịt vào thùng rác nhờ có tác dụng khử trùng của giấm nên giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi trong thùng rác và khử mùi hôi thùng rác hiệu quả.

Bên cạnh đó, hỗn hợp còn ngăn chặn côn trùng bay đến thùng rác nhà bạn.

Loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh có mùi hôi khó chịu, có thể xịt trực tiếp hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào bồn cầu hoặc xung quanh nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ giảm dần rồi hết hẳn. Cũng có thể xịt dung dịch này vào thùng rác nhằm khử mùi hôi tanh, ngăn chặn vi khuẩn và côn trùng bay nhỏ sinh sôi, phát triển.

Loại bỏ băng dính hai mặt

Rất khó để lấy hết chất keo còn dính trên tường, trên bàn... của băng dính hai mặt, do chúng có độ bám dính chắc. Nếu không gỡ keo đúng cách cũng có thể tạo vết loang lổ, gây mất thẩm mỹ.

Để giải quyết vấn đề này, xịt hỗn hợp dung dịch giấm trắng và dầu gió vào vị trí băng dính, lau vài lần là sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link