Đầu giường để 3 thứ này, tài lộc thất thoát, vợ chồng lục đục liên miên

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đầu giường đặt những thứ này sẽ làm ảnh hưởng đến vận trình tình cảm cũng như đường công danh sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

Đầu giường treo ảnh cưới

Nhiều cặp vợ chồng cho rằng treo ảnh cưới ngay ở đầu giường để tiện ngắm ảnh cũng như thể hiện tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, đây không phải là vị trí tốt để đặt ảnh cưới.

Theo các chuyên gia phong thủy, để ảnh cưới ở đầu giường là tạo áp lực đè nén lên hai vợ chồng, khiến cuộc sống hôn nhân lục đục, gia đình khó hòa thuận, tạo cơ hội cho kẻ thứ ba chen chân vào.

vat-khong-de-o-dau-giuong-01

Thực tế, khung ảnh cưới lên treo ngay phía trên đầu giường sẽ tạo cảm giác bất an, gây nguy hiểm cho người nằm dưới vì nó có thể rơi bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, các đình cũng không nên treo ảnh cưới ở vị trí cuối giường. Theo phong thủy, vị trí này được cho là có thể kích thích cảm xúc tiêu cực, gây bất hòa về chuyện tiền bạc.

Ảnh cưới không nên treo ở bên phải giường vì vị trí này được cho là có thể gây ra tác động không tốt đối với cuộc sống hôn nhân, gia đình.

Bên trái giường ngủ là vị trí tốt để treo ảnh cưới.

Để tượng thần Phật ở đầu giường

Một số gia đình muốn để tượng thần Phật ở trong phòng ngủ để mang lại cảm giác bình an, được che chở, phù hộ. Tuy nhiên, nên tránh để tượng Thần Phật trong phòng ngủ, đặc biệt là ở đầu giường.

Theo quan niệm dân gian, tượng Thần Phật là vật vô cùng linh thiêng. Đặt những thứ này trong phòng ngủ là thể hiện sự thiếu tôn nghiêm.

vat-khong-de-o-dau-giuong-02

Theo phong thủy, đặt tượng Thần Phật ở đầu giường tức là cất giấu tài lộc, may mắn. Việc này khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn, vất vả trên con đường sự nghiệp.

Tốt nhất nên tìm những nơi trang trọng, tôn nghiêm để đặt tượng Thần Phật thay vì để ở trong phòng ngủ.

Đầu giường kỵ gương

Gương là vật không thể thiếu trong căn nhà. Tuy nhiên, khi tìm vị trí đặt gương, gia chủ cũng nên tránh những đại kỵ nhất định.

vat-khong-de-o-dau-giuong-03

Gia chủ nên tránh gắn gương hoặc các vật dụng bằng pha lê, thủy tinh phía đầu giường ngủ. Những vật này được cho là mang tính hàn, không có lợi cho việc nghỉ ngơi, dưỡng sức của mọi người.

Ngoài ra, phía đầu giường có gương hoặc các vật pha lê có thể phản chiếu hình ảnh con người trên giường, cũng chính là nhân phách. Việc này có thể khiến mọi người luôn ở trong tâm trạng bất an, dễ bị giật mình, ngủ không ngon giấc, ban ngày tinh thần uể oải. Về lâu dài tất sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý, công việc, học tập.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link