Đầu giường không được dựa vào 3 hướng, làm sai tổn hại tài lộc, làm mấy cũng nghèo

22:56, Thứ sáu 11/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Một trong những quy tắc cần chú ý là đầu giường không nên dựa vào ba hướng sau đây.

Trong phong thủy, việc sắp xếp nội thất, đặc biệt là vị trí của giường ngủ, đóng vai trò rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến năng lượng trong không gian sống và sức khỏe của chủ nhân căn phòng.

Một trong những quy tắc cần chú ý là đầu giường không nên dựa vào ba hướng sau đây: cửa ra vào, nhà vệ sinh và cửa sổ.

Mỗi hướng này mang ý nghĩa và tác động khác nhau đến dòng chảy năng lượng trong phòng ngủ, ảnh hưởng đến tài vận và tinh thần của gia chủ.

Đầu giường không được dựa vào 3 hướng, làm sai tổn hại tài lộc, làm mấy cũng nghèo

Đầu giường không được dựa vào 3 hướng, làm sai tổn hại tài lộc, làm mấy cũng nghèo

1. Đầu giường không được dựa vào cửa ra vào

Theo quan niệm phong thủy, cửa ra vào là nơi lưu thông khí mạnh nhất trong phòng, và đặt đầu giường gần cửa có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Cửa ra vào cũng là nơi mọi người di chuyển liên tục, gây ra cảm giác không an toàn, bất ổn. Nếu giường ngủ đặt thẳng hướng cửa, năng lượng "sát khí" (tức là luồng khí không lành) có thể xâm nhập, dẫn đến cảm giác mệt mỏi và căng thẳng.

Vị trí lý tưởng nhất cho giường là nên tránh xa cửa ra vào, hoặc đặt thêm một tấm bình phong hoặc rèm chắn để bảo vệ dòng năng lượng.

2. Đầu giường không được dựa vào nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh trong phong thủy thường được coi là nơi tích tụ năng lượng xấu và ô uế. Nếu đầu giường dựa vào bức tường có nhà vệ sinh phía sau, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là vấn đề về giấc ngủ, hệ thần kinh và các cơ quan hô hấp.

Hơn nữa, tiếng nước chảy từ nhà vệ sinh cũng có thể gây ra cảm giác không thoải mái và làm giảm chất lượng giấc ngủ. Để tránh điều này, gia chủ nên cố gắng sắp xếp giường ở vị trí cách xa nhà vệ sinh, đồng thời giữ không gian phòng tắm luôn sạch sẽ, khô thoáng để hạn chế năng lượng tiêu cực.

3. Đầu giường không được dựa vào cửa sổ

Cửa sổ là nơi giao thoa giữa không gian bên trong và bên ngoài, có khả năng tiếp nhận nhiều loại năng lượng, kể cả năng lượng không ổn định từ môi trường bên ngoài như tiếng ồn, gió lùa, hoặc ánh sáng mạnh.

Đầu giường đặt gần cửa sổ có thể làm chủ nhân giường dễ bị tác động bởi những yếu tố này, gây ra giấc ngủ không ngon và cảm giác lo lắng. Hơn nữa, cửa sổ cũng là nơi khí có thể dễ dàng thoát ra, gây mất cân bằng năng lượng trong phòng. Nếu không thể tránh, bạn có thể sử dụng rèm cửa dày để ngăn chặn các yếu tố từ bên ngoài và giữ dòng năng lượng ổn định hơn.

Một số lưu ý khác về vị trí đầu giường

Đầu giường nên dựa vào tường vững chãi: Điều này mang lại cảm giác an toàn và ổn định cho người nằm, giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Tránh đặt giường giữa phòng: Đây là vị trí không có điểm tựa, khiến gia chủ cảm thấy thiếu ổn định.

Đầu giường không nên dựa vào bếp: Bếp là nơi sinh ra nhiều nhiệt và khí nóng, có thể gây tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Tóm lại, việc chọn vị trí đầu giường phù hợp theo phong thủy không chỉ giúp gia chủ có giấc ngủ sâu, mà còn tạo điều kiện để năng lượng trong căn phòng lưu thông hài hòa, mang lại sức khỏe và tài lộc.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: đầu giường