Đầu giường quay 4 hướng này, không tai họa liên miên cũng nợ nần chồng chất

16:02, Thứ bảy 24/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Thầy phong thủy khuyên gia chủ không nên để đầu giường quay vào 3 hướng này kẻo rước về xui xẻo, tai họa.

Đầu giường đối diện nhà vệ sinh

Một trong những quan niệm phong thủy phổ biến trong việc bố trí phòng ngủ là không đặt đầu giường hướng thẳng vào nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh thường là một nơi ẩm ướt và chứa đựng nhiều vi khuẩn.

Trái lại, giường ngủ là không gian dành cho con người nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Vì vậy, để có một môi trường ngủ tốt, việc đặt giường ở một nơi sạch sẽ và tránh xa các nguồn năng lượng xấu, đặc biệt là không để giường đối diện trực tiếp với nhà vệ sinh, là điều quan trọng.

4 (1)

Theo quan điểm khoa học, nhà vệ sinh thường chứa đựng nhiều vi khuẩn dù đã được vệ sinh sạch sẽ. Mùi khó chịu từ nhà vệ sinh có thể ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi.

Ngoài ra, tiếng đổ nước và tiếng nước chảy khi có người sử dụng nhà vệ sinh cũng có thể gây phiền toái và ảnh hưởng đến giấc ngủ của những người ở trong phòng. Do đó, tránh đặt giường ngủ quá gần hoặc đối diện trực tiếp với nhà vệ sinh là một điều quan trọng để có một giấc ngủ thư thái và thoải mái.

Đầu giường hướng ra cửa sổ

Một số người tin rằng việc đặt giường gần cửa sổ sẽ tạo không gian thoáng đãng và giúp cải thiện giấc ngủ. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Đặt giường sát cửa sổ có thể gây khó khăn trong việc ngủ do tiếng ồn và ánh sáng từ bên ngoài gây ảnh hưởng. Khi giấc ngủ không được tốt, sức khỏe có thể bị suy giảm và tâm trạng không ổn định.

phong-thuy-phong-ngu-1

Theo quan niệm phong thủy, đặt giường sát cửa sổ thường được coi là không có vị trí ổn định, gây ra sự không ổn định trong cuộc sống và ảnh hưởng đến sự thành công. Cửa sổ cũng là nguồn ánh sáng mặt trời truyền vào nhà. Nếu ánh sáng chiếu trực tiếp vào giường quá mạnh, vận khí trong gia đình cũng có thể bị ảnh hưởng. Đặt đầu giường sát cửa sổ có thể khiến tài lộc lặng lẽ trôi ra ngoài.

Hơn nữa, trong thời đại hiện tại, các căn hộ thường xây dựng gần nhau, việc đặt giường sát cửa sổ sẽ không đảm bảo sự riêng tư và có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm của vợ chồng.

Đầu giường chiếu thẳng vào bếp

Bếp là nơi đun nấu, yếu tố Hỏa mạnh lại luôn nồng nặc mùi dầu mỡ, thức ăn. Kê giường sát hoặc đối diện với bếp sẽ khiến khu vực ngủ không có không khí trong lành. Mùi dầu mỡ xông vào làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm tính, từ đó tác động không ít đến vận trình.

Giường ngủ đối diện với gương

Theo quan niệm phong thủy, gương có khả năng phản chiếu và thu hút năng lượng, do đó không nên để gương chiếu thẳng vào người, đặc biệt là khu vực đầu giường.

Gương đối diện đầu giường có thể gây ra hiện tượng mê man, làm giảm chất lượng giấc ngủ, tạo cảm giác bị ám ảnh hoặc gặp ác mộng.

cac-cu-dan-dau-giuong-khong-quay

Ngoài ra, một số quan niệm cho rằng, kê giường ở đối diện diện gương sẽ khiến hạnh phúc gia đình bất ổn, tạo cơ hội cho kẻ thứ ba chen chân vào mối quan hệ giữa vợ và chồng.

Nếu muốn lắp gương trong phòng ngủ, gia chủ chỉ nên để giương ở hai bên đầu giường nhưng tốt nhất vẫn là không nên để gương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang