Đầu giường quay 4 hướng, phúc chẳng thấy toàn họa triền miên, nợ nần chất đống

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy: Đầu giường quay 4 hướng này là tối kị, không rước tai họa cũng nghèo khó nợ nần cho gia chủ. Vì thế, hãy tránh xa những hướng sau đây.

Đầu giường đối diện nhà vệ sinh

Một trong những đại kỵ trong phòng ngủ chính là đầu giường hướng thẳng vào nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, chứa nhiều uế khí. Trong khi đó, gường ngủ là nơi con người nghỉ ngơi. Giường cần được kê ở nơi sạch sẽ, tránh các nguồn năng lượng xấu, không được để đối diện nhà vệ sinh.

dau-giuong

Theo quan điểm khoa học, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Dù vệ sinh sạch sẽ thế nào, mùi khó chịu trong nhà vệ sinh cũng có thể ảnh hưởng đến nơi ngủ nghỉ. Ngoài ra, tiếng nước giội rửa khi có người sử dụng nhà vệ sinh cũng có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người khác ở trong phòng.

Đầu giường hướng ra cửa sổ

Nhiều người cho rằng kê giường sát cửa sổ sẽ thoáng đãng, giúp ngủ ngon giấc. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng. Giường kê sát cửa sổ sẽ khiến con người khó ngủ hơn do tiếng ồn áo, ánh sáng cũng như các tác động bên ngoài làm ảnh hưởng. Khi giấc ngủ không tốt, sức khỏe sẽ bị suy giảm, tâm tính cũng thay đổi theo chiều hướng không tốt.

phong-thuy-giuong-ngu-02

Ngoài ra, theo phong thủy, giường kê sát cửa sổ (đặc biệt là loại cửa kính) thường được coi là thế không có điểm tựa, tạo ra vận trình bất định, làm ăn không tới nơi tới chốn. Cửa sổ còn là nơi dẫn ánh sáng mặt trời vào nhà. Nếu ánh sáng chiếu vào giường quá mạnh thì vận khí trong gia đình cũng bị ảnh hưởng. Đầu giường kê sát cửa sổ thì tài lộc âm thầm trôi hết ra ngoài.

Bên cạnh đó, ngày nay các nhà để san sát nhau, kê giường sát cửa sổ sẽ không đảm bảo được tính riêng tư, ảnh hưởng đến chuyện tình cảm của vợ chồng.

Đầu giường chiếu thẳng vào bếp

phong-thuy-giuong-ngu-03

Bếp là nơi đun nấu, yếu tố Hỏa mạnh lại luôn nồng nặc mùi dầu mỡ, thức ăn. Kê giường sát hoặc đối diện với bếp sẽ khiến khu vực ngủ không có không khí trong lành. Mùi dầu mỡ xông vào làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm tính, từ đó tác động không ít đến vận trình.

Giường ngủ đối diện với gương

Theo phong thủy, gương có tác dụng phản xạ tốt, có thể phản chiếu sát khí từ bên ngoài vào nên không để gương chiếu thẳng vào người, đặc biệt là khu vực đầu giường.

phong-thuy-giuong-ngu-04

Gương đối diện đầu giường có thể khiến gia chủ rơi vào trạng tháng mê man, ngủ không sâu giấc, bị bóng đè, hay gặp ác mộng.

Ngoài ra, một số quan niệm cho rằng, kê giường ở đối diện diện gương sẽ khiến hạnh phúc gia đình bất ổn, tạo cơ hội cho kẻ thứ ba chen chân vào mối quan hệ giữa vợ và chồng.

Nếu muốn lắp gương trong phòng ngủ, gia chủ chỉ nên để giương ở hai bên đầu giường nhưng tốt nhất vẫn là không nên để gương.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link