5 đặc điểm của một ngôi nhà đáng mơ ước, càng ở càng giàu

( PHUNUTODAY ) - Không dễ gì sở hữu được một ngôi nhà hội tụ đầy đủ những đặc điểm này. Vì vậy, nếu bạn đang sống trong một ngôi nhà như vậy thì thật đáng chúc mừng.

Nhà không quá to

Theo phong thủy không phải cứ nhà to là tốt. Nếu 1 căn nhà có diện tích quá lớn thì trường khí trong nhà nhất định sẽ cực vượng. Tuy nhiên không phải ai cũng có để chịu được trường khí cực vượng như vậy.

Điều này liên quan đến việc số mệnh của người đó có thể gánh được tài lộc hay không. Có những người mệnh khí vượng, có thể giữ tiền, dù có nhiều tài lộc về tay cũng chẳng hề hấn gì.

Nhưng cũng có người phúc mỏng mệnh mỏng, tiền nhiều là gặp chuyện, hết chuyện này đến chuyện khác cho tới khi tiêu hết tiền trong tay thì mọi chuyện mới ổn thỏa trở lại.

Thêm nữa, nếu nhà rộng mà nhân khẩu ít thì dương khí khó vượng, dễ sinh ra các luồng khí xấu, tự dưng gây hại cho vận trình của gia chủ.

Trước nhà thoáng đãng, không bị chắn tầm mắt

Nên chọn căn nhà có không gian phía trước thoáng rộng, không bị che chắn quá nhiều, dù bị chắn bởi nhà cao tầng hay rừng cây thì cũng là không tốt.

Nếu như trước nhà có tầm nhìn thoáng rộng thì căn nhà sẽ có nhiều ánh sáng mặt trời, không khí được lưu chuyển, phong thủy tất sẽ là lý tưởng.

Người sống ở căn nhà có phong thủy tốt như vậy thì tâm trạng thường dễ vui vẻ, lạc quan, tài vận cũng dễ bề tăng tiến, kiếm tiền dễ dàng.

Sinh khí vượng

Căn nhà cũng có sinh khí giống như con người. Căn nhà mà khi bước vào bạn cảm thấy nặng nề, lạnh lẽo thì nơi đó thiếu sinh khí, sẽ làm ảnh hưởng đến vận trình của gia chủ.

Những ngôi nhà có sinh khí vượng thường có nhiều ánh sáng, xung quanh cây cối hoa cỏ sinh trưởng tốt, cây cối hình thù bình thường.

Ở trong ngôi nhà có sinh khí khí vượng thì gia chủ mới có thể có được vận trình khởi sắc, thậm chí càng ở lại càng có nhiều may mắn, tài lộc ùn ùn kéo tới. Đây cũng là 1 trong những tiêu chí đánh giá nhà chuẩn phong thủy.

Âm dương cân bằng

Mất cân bằng âm dương thì vạn sự phát triển bất thuận, dù là dương vượng hay âm vượng quá đều không tốt.

Dương mà quá vượng thì căn nhà đó không thích hợp để tích tài tụ tài, còn dương suy mà âm vượng thì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sống trong nhà.

Với những căn nhà có dương quá vượng do có quá nhiều cửa sổ chiếu sáng thì nên dùng thêm rèm cửa để ngăn bớt ánh sáng, tránh việc dương cực thịnh gây tán tài. Còn nhà quá tối tăm thì nên tìm cách để đón thêm ánh sáng tự nhiên vào nhà, cũng có thể dùng ánh sáng nhân tạo bằng cách bật đèn cho góc tối trong nhà.

Nhà có hướng tốt

Phong thủy quan niệm hướng nhà là yếu tố vô cùng quan trọng, bởi đó là hướng đón cát khí, sẽ giúp cho gia chủ có được công danh sự nghiệp, tài lộc, tình duyên, sức khỏe như ý.

Riêng phòng bếp tránh quay mặt về hướng Bắc, phòng tắm tránh đặt ở hướng Tây.

Nếu có ý định sửa nhà, cải tạo lại nơi ở thì tránh việc động thổ quá nhiều lần gần nhau ở phía bên phải căn nhà, có thể khiến cho tiền bạc thất thoát.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link