Dấu hiệu bạn thiếu canxi nghiêm trọng cần bổ sung ngay kẻo hối hận thì đã muộn

( PHUNUTODAY ) - Dấu hiệu bạn thiếu canxi nghiêm trọng cần bổ sung ngay kẻo hối hận thì đã muộn - hãy nhớ nhé.

thieu-canxi

 

Hay ốm:

Canxi giúp cơ thể duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh và giúp chống vi rút, nấm men, vi khuẩn. Nếu bạn bị thiếu canxin, bạn sẽ rất hay bị ốm vặt, mệt mỏi tay chân, vì lúc này, cơ thể không có được sức để kháng tốt như người khác.

Bị chuột rút

Đây là một trong những triệu chứng ban đầu của thiếu canxi. Đau cơ bắp, đặc biệt là đùi, cánh tay, nách và trong khi di chuyển hay khi đi bộ có thể là một dấu hiệu của sự thiếu hụt canxi.
Bị chuột rút

Đây là một trong những triệu chứng ban đầu của thiếu canxi. Đau cơ bắp, đặc biệt là đùi, cánh tay, nách và trong khi di chuyển hay khi đi bộ có thể là một dấu hiệu của sự thiếu hụt canxi.

Cao huyết áp

Huyết áp cao cũng được xem là một trong các triệu chứng thiếu hụt canxi. Bởi vì các kho dự trữ canxi trong cơ thể cần thiết cho các hoạt động của hệ thống tim mạch để hệ thống này làm việc một cách thích hợp. Vì vậy, theo dõi chức năng tim cũng như mức độ canxi là vấn đề vô cùng quan trọng.

Các vấn đề về đại tràng

Polyp đại tràng có thể phát triển do cơ thể không đầy đủ canxi và các yếu tố khác, do chế độ ăn uống hoặc do di truyền. Chọn chế độ ăn bao gồm các loại thực phẩm ít chất béo giàu canxi có thể mang lại lợi ích phòng ngừa ung thư ruột kết.

Răng yếu:

Canxi là một trong những yếu tố cấu thành răng, vậy nên, nếu bị thiếu canxi, bạn sẽ có cảm giác răng bị yếu, hay chảy máu hoặc lung lay răng.

thieu-canxi1

 

Rối loạn giấc ngủ:

Đối với trẻ nhỏ hay người lớn, thiếu canxi sẽ gây rối loạn giấc ngủ, ngủ không ngon. Với trẻ thì hay cáu gắt gọi là gắt ngủ, khóc nhè. Vì thiếu canxi gây cản trở quá trìh sản xuất chất xúc tác giúp cho giấc ngủ thoải mái hơn.

Chậm dậy thì ở bé gái vị thành niên. Thiếu canxi sẽ khiến việc dậy thì ở bé gái chậm hơn so với các bạn và khi có kinh, thường có cảm giác đau, khó chịu và kinh nguyệt không đều.

Việc quan trọng là phải bổ sung canxi khi cơ thể bạn có các dấu hiệu trên. Việc này không khó khăn gì cả, hãy tăng cường ăn các thực phẩm nhiều rau xanh. Hải sản, xương ống và trứng, việc uống sữa nhiều hơn sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Với trẻ nhỡ, hãy thường xuyên cho trẻ tắm nắng vào buổi sáng sớm để hấp thụ canxi.

Theo:  khoevadep.com.vn