Thấy cơ thể có dấu hiệu này bạn hãy tới bệnh viện ngay kẻo lúc hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Thấy cơ thể có dấu hiệu này bạn hãy tới bệnh viện ngay kẻo lúc hối không kịp - nhớ chú ý nhé.

dau-hieu-benh-nguy-hiem1

 

Bong da

Bong da là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn thiếu vitamin. Một chế độ ăn uống đầy đủ vitamin sẽ giúp bạn lấy lại được làn da như mong muốn. Nếu bong da đi kèm với tình trạng bị ngứa thì bạn không được chậm trễ việc đi khám bởi vì da của bạn có thể đã bị nấm.

Tổn thương răng

Bác sĩ tiêu hóa cũng thường được nha sĩ chuyển những bệnh nhân không ợ nóng hoặc có các triệu chứng trào ngược khác, nhưng men răng của họ bị mòn hoàn toàn. Nhiều người đã sốc khi biết họ bị trào ngược axit. Những triệu chứng khác của trào ngược bao gồm đau họng dai dẳng, ho, thở khò khè không rõ nguyên nhân, hoặc thường xuyên hôi miệng. Nếu có bất kỳ dấu hiệu kể trên, hãy đi khám tiêu hóa kịp thời. Trào ngược không được điều trị không chỉ gây sâu răng mà còn làm tăng nguy cơ ung thư thực quản.

Ban da ngứa và giộp

Ban đỏ này khởi phát đột ngột trên khuỷu tay, đầu gối, mông, lưng, hoặc da đầu, nhìn giống eczema, nhưng nó có thể là một bệnh nghiêm trọng hơn - bệnh celiac (bệnh phân có mỡ). Tới 25% số người mắc bệnh celiac có ban đỏ này, được gọi là viêm da dạng herpes. Khi người bệnh bắt đầu chế độ ăn không có gluten, ban sẽ biến mất, và sẽ không bị các tổn thương kéo dài, nghiêm trọng khác của bệnh, như loãng xương hoặc ung thư ruột non.

Quầng thâm dưới mắt

Vùng dưới mắt của bạn sẽ xuất hiện những vết quầng thâm nếu như bạn không ngủ đủ giấc. Các bác sĩ khuyên rằng mỗi đêm bạn nên ngủ không ít hơn 7-8 giờ. Tuy nhiên, những vết quầng thâm này cũng có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu máu. Khi cơ thể không sản xuất đủ tế bào hồng cầu thì vùng da dưới mắt sẽ bị thâm quầng.

dau-hieu-benh-nguy-hiem

 

Mờ mắt

Khi đọc sách hay nhìn máy tính nhiều bạn hay bị mỏi mắt và bạn bắt đầu nhận thấy rằng đôi khi bạn khó có thể nhìn rõ ai đó nếu người đó đứng một khoảng cách xa so với bạn. Nếu có các dấu hiệu như trên thì rất có thể bạn đã bị cận thị hoặc loạn thị. Bạn nên đến gặp bác sĩ nhãn khoa ngay khi có thể để tránh mắt rơi vào tình trạng tồi tệ hơn.

Bụng kêu réo

Những tiếng động phát ra từ bên trong dạ dày có thể là tiếng do các quá trình co bóp đang hoạt động trong ruột của bạn. Nếu điều này xảy ít thì bạn không việc gì phải lo lắng cả. Nhưng nếu tiếng ồn trong bụng bạn liên tục phát ra đi kèm với sự đau đớn thì bạn nên gặp bác sĩ ngay lập tức vì rất có thể bạn đã mắc phải các chứng bệnh liên quan đến dạ dày.

Theo:  khoevadep.com.vn