Thải toàn bộ độc tố trong gan, thanh lọc cơ thể chỉ với 1 ngàn đồng

( PHUNUTODAY ) - Thải toàn bộ độc tố trong gan, thanh lọc cơ thể chỉ với 1 ngàn đồng - điều ai ai cũng cần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

thai-doc-gan1

 

Các chuyên gia ví von rằng, gan giống như một anh chàng mạnh mẽ can đảm nhất, chẳng bao giờ kêu than. Do gan là cơ quan duy nhất không có dây thần kinh nhận biết cảm giác đau. Vì thế, dù có yếu bệnh đến thế nào cũng không hề "nói một lời" cho bạn biết.

Cũng chính vì lý do không có dây thần kinh cảm giác đau này nên chúng ta hầu như không để ý đến tình trạng sức khỏe của gan như các bộ phận khác. Đến khi gan đau nặng, ảnh hưởng đến các bộ phận khác chúng ta mới biết.

Không những thế, điều nguy hiểm nhất là gan thường sinh bệnh trong một quá trình dài, đa phần bị con người bỏ qua, đó là lý do các trường hợp khi phát hiện ung thư gan là đã bước vào giai đoạn giữa hoặc cuối kỳ, quá muộn để có thể khôi phục lại tình trạng ban đầu.

Theo đúc kết của các chuyên gia, dưỡng gan khỏe đồng nghĩa với dưỡng nhan, dưỡng mệnh. Gan khỏe là sức khỏe sẽ tốt, gan bị bệnh thì khó giữ được mệnh trường thọ.

Dưỡng gan thế nào để khỏe mạnh?

Theo giáo sư Hác Vạn Sơn, ngũ tạng thuộc Âm, huyết cũng thuộc "âm". Gan là cơ quan "lãnh đạo" của nội tạng trong cơ thể với trách nhiệm điều hòa khí huyết và bài tiết thải độc, là những chức năng thuộc "dương".

Trong cuốn sách nổi tiếng "Hoàng đế nội kinh" ghi rõ rằng tức giận chính là nguyên nhân gây hại gan. Vì vậy nếu muốn dưỡng gan tốt thì điều đầu tiên là phải tiết chế cảm xúc, hạn chế tức giận, đặc biệt là trong những ngày có kinh nguyệt, phụ ngữ trong giai đoạn mang thai, cho con bú.
Nghiên cứu cho thấy, tức giận là nguyên nhân ảnh hưởng đến chức năng chuyển hóa của gan, dẫn đến khí gan bị trì trệ. Cả hai chức năng của gan có sự liên quan chặt chẽ đến nhau, ảnh hưởng lẫn nhau.

Khi gan khí bị trì trệ thì cũng sẽ ảnh hưởng đến chức nặng chính của gan, từ đó dẫn đến việc phát sinh các loại bệnh.

Loại nước thải độc gan

Nước dưa hấu

Công dụng: Dưa hấu tốt cho gan, thải độc tốt nhanh vì nó chứa citrulline - chất hỗ trợ thải độc tố và thúc đẩy trao đổi chất hiệu quả. Do dưa hấu có vị ngọt nên loại nước detox này khá dễ uống. Ngoài ra, bạn có thể thêm chút nước cốt chanh để tăng hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 miếng dưa hấu xắt nhỏ; 10 lá bạc hà; 1,5 lít nước lọc.

Cách thực hiện: Cho toàn bộ nước lọc, lá bạc hà và dưa hấu vào 1 chiếc bình, để tủ lạnh khoảng 10 phút trước khi uống.

thai-doc-gan

 

Nước chanh + gừng

Công dụng: Sự kết hợp giữa gừng và chanh hỗ trợ việc tiêu hóa và bài tiết khí dư thừa trong cơ thể. Đồng thời chúng cũng giúp giải độc và thanh lọc cơ thể, đặc biệt là gan.

Nguyên liệu: 4 quả chanh; 2 lát gừng tươi; 2 lít nước.

Cách thực hiện: Đun 2 lít nước trên bếp, sau đó bỏ thêm nước cốt chanh của cả 4 quả chanh, và thêm gừng. Đun sôi hỗn hợp khoảng 15 phút, tắt bếp và để nguội rồi thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn