Dấu hiệu nhận biết trẻ thông minh: Có dấu hiệu này con bạn chắc chắn là thiên tài

( PHUNUTODAY ) - Không cần chờ bé lớn mà ngay từ khi còn nhỏ mẹ đã có thể nhận biết được trẻ thông minh qua một sos dấu hiệu sau đây.

1. Khả năng sử dụng ngôn ngữ

Không phải ngẫu nhiên mà có bé nói chậm hơn, bé thì nói từ rất sớm. Việc bé nói sớm hay muộn phản ánh một phần về sự thông minh, phát triển nhanh của bé. Thông thường thì bé 2 tuổi mới có thể nói gọn một câu đơn nhưng nếu bé nhà bạn đã có thể nói gọn, lém lỉnh từ khi còn rất bé thì bé quả thực rất vượt trội đó.

2. Lanh lẹ, hoạt bát

Nhiều cha mẹ lo lắng vì bé nhà mình hoạt động luôn tay luôn chân và lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng những trẻ càng hiếu động thì thường có chỉ số IQ cao hơn so với những bé bình thường. Bởi nhờ sự lanh lẹ thường xuyên hoạt động, thử những điều mới mẻ, tò mò về thế giới xung quanh sẽ khiến bé có thêm những trải nghiệm thú vị và kích thích sự phát triển tư duy não bộ bé ngay từ khi còn nhỏ. Những trẻ thường xuyên ngồi ngoan ngoãn, ít nghịch ngợm, đòi hỏi thì thường ít nhanh nhạy, phản xạ chậm chạp hơn.

u

3. Trí nhớ tốt và khả năng tập trung cao

Trẻ có trí nhớ tốt thường tỏ ra thường xuyên nhớ được mặt người quen, thấy người quen là nở nụ cười vui vẻ. Một cách nhận biết nữa các mẹ nên chú ý là khi bé đang cầm đồ vật mẹ lấy và giấu vào chăn, khi bé đòi và tìm thấy thì chứng tỏ bé có trí nhớ rất tốt. Hơn nữa, các mẹ có thể quan sát con thấy bé thường xuyên thích chăm chú nhìn ngắm các đồ chơi, nhớ rất lâu về chúng thì đây có thể là dấu hiệu của trẻ có chỉ số IQ cao.

4. Khả năng chú ý

Sự tập trung, chuyên chú vào 1 vấn đề nào đó cũng cho thấy trí thông minh vượt trội của trẻ. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất dễ bị phân tán tư tưởng. Tuy nhiên, với những bé có trí thông minh vượt trội, thời gian bé tập trung sẽ dài hơn hẳn. Bé có xu hướng dành nhiều thời gian với một câu chuyện, một vấn đề hay dành thời gian để làm chủ một kỹ năng nào đó. Mẹ cũng dễ dàng nhận thấy trẻ sớm đạt những cột mốc phát triển hơn so với cột mốc phát triển chuẩn.

5. Bé nắm bắt và làm theo hướng dẫn nhanh chóng

Một đặc điểm rất dễ dàng để nhận biết bé thông minh chính là việc bé làm theo hướng dẫn một cách rất nhanh chóng.Ví dụ: Bạn chỉ cần nói: “Bây giờ Bin uống hết hộp sữa này xong rồi Bin đi vào trong bếp vứt hộp sữa vào thùng rác màu đỏ nhé” thì bé thông minh sẽ hiểu ngay lời bạn nói và thực hiện theo đúng y như lời nói đó mà không hề nhầm lẫn.

6. Sáng tạo

Bé thông minh thường có một lối tư duy rất khác thường và có đôi chút bướng bỉnh. Chúng không thích dập khuôn rằng ông mặt trời thì phải tô màu vàng, mái nhà màu đỏ, cây màu xanh,…Các bé này có một sự sáng tạo theo một cách riêng mà không giống như các bạn cùng trang lứa khác. Nếu vậy các bậc cha mẹ chớ đừng cứ bắt ép con phải thế này phải thế kia mà hãy để con mình có thể tự do sáng tạo hết mức có thể nhé!

o
Theo:  khoevadep.com.vn copy link