8 món cháo KHOÁI KHẨU của thai nhi, con sinh ra nặng ít nhất 3,2 kg nếu mẹ ăn cật lực

( PHUNUTODAY ) - 8 món cháo thơm ngon, rẻ tiền sau đây thai nhi rất khoái khẩu. Đảm bảo mẹ ăn nhiều con sẽ tăng cân theo mong muốn.

Trong quá trình mang thai bà bầu cần bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để con luôn được khỏe mạnh. Cháo không những là món dễ ăn, dễ chế biến mà còn có nhiều ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Gợi ý mẹ những loại cháo cũng là những món cháo để mẹ bầu bổ sung dinh dưỡng cho con giúp an thai, thai nhi tăng cân đều đều và da dẻ hồng hào.

Cháo đậu xanh

Đậu xanh từ lâu đã được tôn thờ vì giàu dinh dưỡng và rất lành tính. Bên cạnh thành phần chính là protid, tinh bột, chất béo và chất xơ, đậu xanh chứa rất nhiều vitamin E, B1, B2, B3, B6, vitamin C, tiền vitamin K, acdia folic và các khoáng tố gồm Ca, Mga, K, Na, Zn, sắt…

2

Ăn cháo đậu xanh không chỉ giúp mẹ bầu có đủ dưỡng chất nuôi thai nhi mà còn tăng cường sức khỏe, phòng tránh các bệnh cảm cúm, ho sốt khi mang thai. Cháo đậu xanh cũng có vị rất ngon, lại không bị ngấy nên các chị em hãy chú ý bổ sung nhiều hơn.

Cháo gà gạo nếp

Thịt gà quá quen thuộc rồi nhưng nhiều người lại không biết mà kết hợp nó với gạo nếp để thành món ăn cực tốt cho mẹ bầu đâu nhé. Món này không chỉ ngon miệng, bổ dưỡng mà còn được xem như bài thuốc giúp nâng cao sức đề kháng cho cả 2 mẹ con.

3

Thịt gà rất giàu protein, các khoáng chất như sắt, canxi, photpho, các loại vitamin A, D, E, B1, B2 và axit nicotic. Khi kết hợp với gạo nếp, mẹ sẽ có món ăn cực kì bổ dưỡng giúp thai nhi tăng cân và giải cảm, chữa nghén rất hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị:

 Gạo nếp.

 Gà mái: 1 con

Cách nấu:

Làm sạch gà, sau đó chặt nhỏ cho vào nồi nước hầm kĩ.

Gạo vo sạch rồi cho vào nồi nước gà trên hầm nhừ.

Cháo bí ngô

4

Ngoài thành phần dinh dưỡng quý giá, bí ngô còn được chứng minh là một trong những thực phẩm tăng chỉ số IQ cho thai nhi. Tất cả các mẹ bầu đều nên ăn các món chế biến từ bí ngô khoảng 2 – 3/ tuần, trong đó, cháo bí ngô là một gợi ý hoàn hảo.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Bí ngô: 30g

Gạo: 50g

Đường mạch nha 20g.

Cách nấu:

Bí ngô gọt vỏ, rửa sạch và thái miếng, sau đó cho vào nồi.

Gạo vo sạch, cho vào nồi bí trên cùng với đường mạch nha, đỏ nước vào đun cho nhừ. Mỗi ngày ăn một bát lúc còn nóng.

 Cháo chim bồ câu

Theo nghiên cứu khoa học, chim bồ câu là thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe mẹ bầu. Điều này khá phổ biến nên có lẽ nhiều người đã biết ăn cháo chim bồ câu để thai nhi được khỏe mạnh suốt 9 tháng 1o ngày. Ai đang có bầu thì nhớ đừng bỏ qua món này mà thiệt nhé! Cháo chim bồ câu giúp mát gan, giải độc, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng cho thai nhi… Mẹ có thể nấu cháo chim bồ câu cùng hạt sen hoặc các gia vị khác tùy theo khẩu vị của mình.

Cháo cá chép

5

Là món ăn hàng đầu với hàm lượng dinh dưỡng cao, không thể thiếu trong thực đơn của mẹ bầu,  giúp thai phụ an thai và thai nhi da dẻ hồng hào

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cá chép sống: 1 con (khoảng 0,5kg).

Gạo: 200g.

Gạo nếp: 1 nắm (cho vào trộn chung với gạo).

Các loại gia vị: muối, hạt nêm, tiêu, đường, bột ngọt, nước mắm.

Hành củ khô (hành tím).

Hành ngò.

Cách nấu:

Cá chép mổ bụng sạch sẽ, sau đó rửa sạch phần mang cá để tránh tanh.

Hành khô cắt nhỏ phi lên và sau đó cho cá vào chiên sơ cá khoảng 5 phút

Cho nước vào luộc cá đến khi cá chín vớt cá ra cho gạo vào nấu nhừ gạo khoảng 30 phút. Nước luộc cá gạt hết bọt bỏ đi.

Nêm gia vị vào cho vừa miệng.

 Sau đó cho cá nấu thêm khoảng 5-10 phút tắt bếp và cho hành ngò vào.

Cháo đậu đen gạo nếp

7

Nguyên liệu: Gạo nếp 100g, Đậu đen 30g

Chế biến: Gạo, đậu vo rửa sạch cho vào nồi với 1 lít nước nấu thành cháo loãng. Ăn theo bữa. Qua những món cháo này sẽ giúp mẹ thay đổi được khẩu vị ăn ngày ngày, cũng như cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ để đáp ứng cơ thể mẹ, giúp mẹ có thể “vượt cạn” một cách dễ dàng, con chào đời được trắng trẻo xinh đẹp.

Cháo hàu hạt sen

Các mẹ có biết về con hàu không? Đây là loại hải sản có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp mẹ bầu nuôi thai nhi không sợ thiếu chất, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, nâng cao chất lượng giấc ngủ,… Còn hạt sen thì là trợ thủ đắc lực để phòng tránh sảy thai, hỗ trợ quá trình phát triển trí não cho thai nhi rất tốt. Chính vì thế, nhiều người đã kết hợp chúng để chế biến thành món cháo hàu hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng.

Cách làm: Vo gạo, cho vào nồi với 3 lít nước nấu chín. Cho cà rốt, nấm rơm, hạt sen vào cháo tiếp tục nấu rau củ chín. Đun nóng dầu, phi thơm tỏi và gừng băm, cho hàu vào xào vừa săn rồi bỏ vào cháo là được nhé!

Cháo cá hồi

Nhắc đến những thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu thì phải kể đến cá hồi. Loại cá này có chứa axit béo không no DHA, rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Nguồn DHA trong cá hồi cao hơn rất nhiều so với nguồn DHA chứa trong các loại sữa dinh dưỡng cho bà bầu. Đặc biệt, kể cả sau khi sinh, mẹ bầu vẫn nên ăn cháo cá hồi vì nó giúp cải thiện tâm trạng, ổn định tinh thần cho mẹ bầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link