Dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày bạn phải đi khám gấp

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày bạn phải đi khám gấp nếu không sẽ gặp nguy hiểm.

Chướng bụng đầy hơi

ung-thu-da-day-1

Chướng bụng là dấu hiệu bị ung thư dạ dày.

Đây cũng là biểu hiện thường thấy ở người ung thư dạ dày cảm giác chướng bụng, đầy hơi rất khó chịu. Trong những thời điểm nghỉ ngơi yên tĩnh, triệu chứng này được cảm nhận rõ nhất và mất dần khi bệnh nhân hoạt động thể chất hoặc làm việc. Tình trạng này kéo dài thường khiến người bệnh cảm thấy chán ăn, dẫn đến ăn kém và mệt mỏi.

Đau tức bụng vùng thường vị (Vùng trên rốn)

Đây là một trong những dấu hiệu điển hình báo hiệu các bệnh lý ở dạ dày, trong đó có bệnh ung thư dạ dày giai đoạn đầu.Vùng bụng trên rốn thường xuyên xuất hiện cơn đau bất thường, cơn đau diễn ra từng đợt và sau đó là thường xuyên và nặng hơn. Triệu chứng tương tự giống với những cơn đau dạ dày cấp và mãn tính ở dạ dày nên cần chú ý hơn các dấu hiệu khác đi kèm. Nếu như trước kia những cơn đau thường xuất hiện theo quy luật như đói cũng đau, no cũng đau thì nay, thấy đau bất cứ lúc nào, không theo quy luật nào thì đó có thể là dấu hiệu bệnh đã phát triển thành ung thư dạ dày.

Kém ăn, khô miệng

ung-thu-da-day-2

Khi bị ung thư dạ dày bạn sẽ kém ăn.

Khi bị ung thư dạ dày, bạn cũng thường xuyên chịu trận với tình trạng kém ăn, khô miệng kéo dài khiến bệnh nhân luôn trong tình trạng suy nhược, sút cân nhanh chóng và thiếu máu.

Táo bón, tiêu chảy

Táo bón thường gặp trong giai đoạn cuối của bệnh Ung thư dạ dày do ít hoạt động, uống ít nước… Ngoài ra, sự suy yếu các cơ bụng và sàn chậu ở bệnh nhân ung thư dạ dày làm giảm khả năng bài tiết qua trực tràng.

Trong quá trình điều trị, hầu hết các thuốc giảm đau mạnh, thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng cholin có thể gây liệt nhẹ đám rối thần kinh của ruột, từ đó dẫn đến tình trạng táo bón.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phải đối mặt với tình trạng tiêu chảy. Đây là biểu hiện của rối loạn chức năng tiêu hóa, rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột trong quá trình sử dụng thuốc, các biện pháp trị liệu điều trị ung thư dạ dày.

Sút cân và thiếu máu

Người bị ung thư dạ dày thường ăn ngủ kém, dẫn đến tình trạng cơ thể bị suy nhược trầm trọng, biểu hiện là sút cân và thiếu máu kéo dài.

Sờ thấy u trước bụng

Ở một số trường hợp bệnh nặng, khi khối u đã phát triển lớn thì bạn có thể sờ thấy khối u bất thường trước bụng mình. Khi phát hiện triệu chứng này có nghĩa là bệnh đã rơi vào tình trạng khá nặng. Một số người còn có thể sờ thấy bọc u trong ổ dạ dày khá cứng, trơn nhẵn, ấn vào có cảm giác đau.

Ung thư dạ dày là một bệnh có tỷ lệ tử vong khá cao. Chính vì vậy, ngay khi có các dấu hiệu nói trên hoặc nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của mình, bạn hãy nhanh chóng đến các trung tâm y tế và phòng khám chuyên khoa để được tư vấn và điều trị kịp thời nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn