Dấu hiệu sớm dự báo hôn nhân "đầy nước mắt", sớm muộn cũng ly tán, trăm cặp chỉ 1 cặp nhận ra kịp thời

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân có dấu hiệu này chứng tỏ sẽ chẳng kéo dài được mãi, bạn nên sớm nhận ra và khắc phục.

Ít trò chuyện, không tâm sự hết với nhau

Nếu như trước đây khi còn yêu, hai người nhắn tin, gọi điện trò chuyện, tâm sự thâu đêm suốt sáng. Bất cứ chuyện cỏn con gì xảy ra trong ngày cũng muốn kể cho nửa kia, cũng muốn nửa kia lắng nghe. Nhưng nay, khi kết hôn rồi, khi hai người cùng chung một nhà, đêm đêm ngủ chung một giường, tưởng chừng chẳng thể gần hơn cuối cùng lại là có khoảng cách vô hình..

Thời gian vợ chồng dành cho nhau cứ bớt dần bớt dần, cả ngày đi làm, tối về lại mỗi người khư khư một chiếc điện thoại, câu chuyện bắt đầu nhạt, có ngày còn chẳng ai nói với ai câu nào.

Dần dần vợ chồng chẳng còn thiết tha gì câu chuyện đối phương kể, bởi khi sự thấu hiểu dành cho nhau đã không còn, kể hay không vốn chẳng ích gì nữa. Đây chính là một trong những dấu hiệu cực nguy hiểm báo hiệu sự rạn nứt ngầm, từ từ ở bên trong.

Vợ chồng nếu không biết cách duy trì thói quen tâm sự với nhau hàng ngày, tình cảm đôi bên chắc chắn sẽ nhạt dầnm có ngày khó cứu vãn nổi.

ly-hon-1

Im lặng khi xung đột xảy ra

Khi người bạn đời của bạn cố gắng nói chuyện với bạn về một cái gì đó khó chịu, bạn có dập nó không? Nếu vậy (nếu bạn tình của bạn có hành vi đó), đó không phải là dấu hiệu tuyệt vời.

Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Tạp chí Hôn nhân và Gia đình cho thấy hành vi "rút lui" của người chồng dự đoán tỷ lệ ly hôn cao hơn. 

Kết luận này dựa trên các cuộc phỏng vấn của các nhà nghiên cứu với khoảng 350 cặp vợ chồng mới cưới sống ở Michigan.

Trong khi đó, một nghiên cứu năm 2014 cho thấy các cặp vợ chồng có mô hình "đòi hỏi/im lặng" - ví dụ như một người gây áp lực cho người kia và nhận được sự im lặng trả lại –sẽ ít có hạnh phúc hơn.

Bạn đời của bạn không muốn có con

Một cuộc hôn nhân thực sự là cả hai bạn đều nhìn về một hướng với suy nghĩ, chia sẻ chung giống như một gia đình.

Nếu bạn muốn có một đứa con mà không được sự ủng hộ từ chồng hoặc vợ thì không ai trong hai bạn được hạnh phúc trong mối quan hệ hôn nhân này.

neukhongyeuthatlongchotiendanongcungkhongvibanmalamnhungdieunaydaudauhieuyeuthatlong1492012777width660height380

Không thiết tha hay chịu trách nhiệm với những chuyện gia đình

Khi chán ngán, mỏi mệt với cuộc sống hôn nhân, vợ/chồng sẽ chẳng còn thiết tha với những vấn đề của gia đình. Nếu dấu hiệu này xuất hiện ở người vợ thì hôn nhân chắc chắn đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Bởi phụ nữ chỉ khi nào thấy thất vọng, ngán ngẩm lắm mới thờ ơ với chồng, với mọi thứ như vậy.

Còn nếu đó là người đàn ông, thì vẫn có thể cứu vớt, bởi đàn ông ham chơi, chậm trưởng thành, đôi khi họ còn mải chơi, còn chưa biết cách quan tâm đúng mực tới gia đình. Nếu vợ chồng cùng sớm nhận ra điều này để cùng nhau thay đổi thì hôn nhân hoàn toàn có thể cứu vãn. Bằng không, khi cả hai đã không còn để ý đến những mối bận tâm của bạn đời thì họ đã không còn xem trọng vợ/chồng, xem trọng cuộc hôn nhân này, đổ vỡ chỉ là chuyện sớm muộn.

Ngoại tình mà không hối hận

Ngoại tình là một hành vi mang tính gian lận và điều này không được chấp nhận trong hôn nhân. Rachel A. 

Sussman, một nhà tâm lý ở New York đã đưa ra lời khuyên cho những người phụ nữ đang ở trong tình huống này là nên xem xét các chi tiết cụ thể hơn và trả lời những câu hỏi như: đó là tình một đêm hay một mối tình bí mật kéo dài nhiều năm? 

Nó hoàn toàn bản năng hay thực sự là tình cảm với một người mới?...

TS. Huemer Winans bổ sung thêm một vấn đề quan trọng khác nếu ngoại tình là nguyên nhân dẫn đến ly hôn. 

Khi đó, người chồng/vợ nên xem xét thêm người ngoại tình cần có thái độ hối hận, chịu trách nhiệm, từ bỏ người tình và có những việc làm, hành động đáng tin cậy để sửa chữa sai lầm mới cứu vãn được hôn nhân. 

Nếu họ không thể hiện được “một lòng hối cải” thì ly hôn là điều khó tránh khỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link