Dấu hiệu sớm nhất giúp chị em biết có thai trước khi que thử lên 2 vạch

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu sau có thể báo sớm cho bạn biết có thai trước khi bạn dùng que thử thai lên 2 vạch.

Ngực căng, đau và lớn hơn

Đây được coi là dấu hiệu có thai sớm nhất  trong tuần đầu tiên mà hầu như chị em nào cũng gặp phải. Việc phụ nữ bị đau cứng ngực là do sau khi trứng gặp tinh trùng thụ tinh thành công, sẽ có sự thay đổi đột ngột về nồng độ hooc môn trong cơ thể của người phụ nữ. Sự thay đổi này làm cho lượng máu tuần hoàn đến phần ngực nhiều hơn khiến bầu ngực cương lên, tức, có cảm giác nóng ran xung quanh đầu và núm vú. Việc ngực sung và đau kèm theo vùng da xung quanh đầu ti thâm đen hơn mức bình thường có thể khiến bạn khó chịu. Nhưng sau khi cơ thể thích ứng được với sự thay đổi hooc môn này, những cảm giác khó chịu nơi vùng ngực sẽ biến mất. Một trong những cách để bạn giảm bớt sự căng tức đau nhức khó chịu này, bạn có thể bổ sung vitamin E, D, chọn áo ngực rộng và thoáng hơn đồng thời mát xa nhẹ nhàng.

Mệt mỏi

Ngay cả khi không có lý do cụ thể, mẹ bầu cũng có thể đột nhiên cảm thấy mệt mỏi, bởi sự gia tăng của hoóc-môn progesterone. Chính sự gia tăng này cùng những thay đổi khác bên trong cơ thể để hình thành em bé có thể khiến bạn cảm thấy như vừa chạy việt dã, ngay cả khi bạn đang ngồi trong phòng làm việc..

Cảm giác buồn tiểu liên tục

Một thời gian ngắn sau khi thụ thai, bạn có thể sẽ chợt nhận thấy mình vào nhà vệ sinh với tần số đáng báo động. Hoóc-môn thai kỳ, lưu lượng máu gia tăng và sự chèn ép lên tử cung là “thủ phạm” chính cho việc ghé thăm nhà vệ sinh thường xuyên này.

Ra máu báo thai và dịch âm đạo thay đổi

Ra máu báo thai là một trong những dấu hiệu nhận biết có thai sớm nhất nhưng không phải phụ nữ nào cũng có hiệu này. Tuy là dấu hiệu có thai sớm nhất nhưng thường bị chị em không để ý bởi nhiều người nhầm tưởng là kinh nguyệt. Hiện tượng máu báo thai xảy ra khi thai nhi vào làm tổ trong buồng tử cung. Để phân biệt máu báo thai và máu kinh nguyệt bạn có thể quan sát bằng mắt thường. Máu báo thai thông thường chỉ là những đốm máu đỏ tươi, phớt hồng hoặc nâu. Máu báo thai chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn khoảng 1 đến 2 ngày. Trong khi đó máu kinh nguyệt thường nhiều và ồ ạt hơn, có dịch nhầy và kéo dài từ 3 đến 7 ngày.

Chán ăn

Cảm giác này thậm chí còn dễ bắt gặp hơn cảm giác thèm ăn trong khi mang thai. Bạn có thể đột nhiên thấy những món khoái khẩu của mình trở nên hoàn toàn kinh khủng.

Buồn nôn hoặc nôn

dau-hieu-mang-thai

Ốm nghén thường không xảy ra trong vài tuần đầu của thai kỳ, nhưng vẫn có một số phụ nữ cảm thấy buồn nôn như một dấu hiệu mang thai sớm. Bạn có thể cảm thấy buồn nôn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày chứ không chỉ vào buổi sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link