Canh thịt nấu chua ngon hơn gấp bội chỉ nhờ 1 loại nguyên liệu này

( PHUNUTODAY ) - Muốn món canh thịt cấu chua của bạn trở nên ngon hơn, thanh mát hơn cho mùa hè, đừng quên dùng thêm loại quả này khi nấu nhé.

 Canh thịt băm nấu chua là món canh có tác dụng chống ngán hiệu quả và đưa cơm trong những ngày hè nóng bức. Vị chua thanh mát của thanh trà, vị ngọt của thịt và rau nhút sẽ làm cho bữa cơm ngày hè ngon miệng hơn nhiều đấy.

1_JYBD

Nguyên liệu làm canh thịt băm nấu chua

Trái thanh trà 7 trái

Thịt băm 200 gr

Rau nhút 1 bó

Hành tím 2 củ

Nước 1 lít

Muối 1/2 muỗng cà phê

Đường trắng 1/2 muỗng cà phê

Tiêu 1/2 muỗng cà phê

Hành lá 1 cây

Dầu ăn 1 muỗng canh

vi-ngon-kho-cuong-cua-mon-thit-bam-nau-sau2

Cách làm canh thịt băm nấu chua

Thực hiện

Bước 1

Hành lá rửa sạch thái khúc. Thanh trà rửa sạch, hành tím bóc vỏ, thái lát mỏng. Rau nhút nhặt phần ngọn và lá non, rửa sạch, để ráo nước. Thịt băm ướp với 1/2 muỗng cà phê muối, đường, tiêu cho ngấm tầm 5 phút.

Bước 2

Phi thơm hành khô cùng chút dầu ăn rồi cho thịt vào đảo chín.

Tiếp theo cho quả thanh trà vào cùng thịt đảo đều, để tầm 2 phút rồi cho vào nồi 1,5 bát canh nước lọc.

s3__1

Bước 3:

Khi nồi canh thịt sôi tầm 5 phút, quả thanh trà mềm nhừ thì dùng vá vớt thanh trà ra 1 cái chén, dầm nát rồi sau đó đổ phần thanh trà đã dầm vào nồi canh. Cho rau nhút vào nồi, đảo đều, đợi nồi canh sôi lại rồi nêm gia vị theo khẩu vị gia đình cho vừa, thêm hành lá rồi tắt bếp.

Để canh thịt nấu chua nguội bớt rồi múc canh ra bát dọn ra ăn cùng cơm nóng. Vị chua thanh mát của thanh trà, vị ngọt của thịt và rau sẽ làm cho bữa cơm ngày hè ngon miệng hơn nhiều đấy!

Cách 2: Canh chua thịt lợn nấu sấu

Nguyên liệu:

- 50g thịt nạc

- 1 quả cà chua chín

- 2-3 quả sấu hoặc viên canh chua

- Hành hoa, gia vị.

cach-nau-canh-sau-thit-bam-rau-rut-2

Cách làm:

- Hòa thịt nạc với nước (đủ để nấu canh), đun cho tới khi sôi lăn tăn thì dùng hớt bọt hớt thật sạch lớp váng ở trên đi (điều này rất quan trọng, nếu để nước canh đục sẽ mất ngon.

- Cà chua bỏ vỏ, thái miếng cau cho vào cùng với sấu hoặc viên canh chua, nêm gia vị, đun nhỏ lửa khoảng 5-7 phút thì tắt bếp, cho hành hoa cắt khúc vào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link