Đầu năm có 6 món nên mua để may mắn, 4 món nên tránh kẻo vận xui đeo bám

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thuỷ, đầu năm mới có những thứ nên và những thứ không nên mua để rước may mắn, tránh điềm xui.

Những thứ nên mua đầu năm mới

Vàng

Vàng được xem là biểu tượng của sự phong phú và thịnh vượng. Do đó, để đảm bảo một năm tràn đầy thặng dư, không cần lo lắng về vấn đề tài chính, việc mua vàng ngay đầu năm là điều bạn không thể bỏ qua.

Khi bắt đầu một năm mới, việc mua vàng không chỉ giúp bạn tích lũy tài sản, phòng ngừa sự lãng phí mà còn mang lại may mắn, hứa hẹn một năm kinh doanh thịnh vượng.

Vật phẩm phong thuỷ

Chủ nhà mong muốn thu hút may mắn và sự an lành cho tổ ấm có thể lựa chọn các vật phẩm phong thủy hợp mệnh trong năm 2024, như các loại đá quý phong thủy, tượng rồng may mắn, hoặc mèo thần tài...

Bên cạnh đó, các sản phẩm phong thủy này cũng là món quà ý nghĩa để bạn biếu tặng người thân khi mùa xuân mới bắt đầu.

Đồ gốm

Đồ gốm không chỉ là vật phẩm trang hoàng nhà cửa mà còn là biểu tượng của sự thịnh vượng, hỗ trợ cân bằng các yếu tố ngũ hành, đồng thời đem lại vận may cho chủ nhân.

Các sản phẩm gốm sứ để bạn có thể tham khảo bao gồm: lọ hoa gốm sứ, bộ bát đĩa sứ, các tác phẩm tượng gốm,...

Vòng may mắn

Dựa vào tín ngưỡng truyền thống, vòng may mắn được cho là có sức mạnh hút năng lượng tốt, tạo điều kiện cho chủ nhân luôn bủa vây bởi may mắn, thuận lợi trong đời sống và sự nghiệp.

Bạn có thể chọn các loại vòng tay màu đỏ được gắn kèm các biểu tượng tài lộc như đồng xu, vàng miếng, hoặc các hình ảnh linh vật phù hợp với tuổi và mệnh của mình.

Son đỏ

Sắm son màu đỏ khi năm mới bắt đầu được xem là việc nên làm cho các quý cô. Không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp, son đỏ còn được cho là mang lại vận may, sự yên bình và thuận buồm xuôi gió cho cả năm.

Việc sử dụng son đỏ sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên nổi bật, nụ cười đầy tự tin, góp phần tạo nên những thuận lợi và thành công trong sự nghiệp.

Cây phong thuỷ

Các cây cảnh phù hợp với phong thủy thường được coi là những chiếc nam châm thu hút tài lộc mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, chúng cũng góp phần nâng cao sức khỏe, cũng như làm cho không gian sinh hoạt trở nên tươi mới và thu hút hơn.

Những thứ không nên mua

Ngoài những vật phẩm được cho là mang lại vận may và tài lộc, cũng tồn tại một số đồ vật được tin là đem lại điều không may mắn và năng lượng xấu cho người sở hữu. Dưới đây là bốn món đồ bạn nên tránh mua trong những ngày đầu tiên của năm mới.

Vật dụng sắc bén

Các đồ vật như dao, kéo, hoặc kim được xem là sắc bén, có khả năng tạo nên xung đột trong nội bộ gia đình.

Do đó, vào đầu năm mới, các thành viên chủ chốt trong gia đình nên tránh mua các vật dụng này về nhà để không làm ảnh hưởng xấu đến năng lượng và hòa khí của tổ ấm.

Thớt, chày, cối

Thớt, chày, cối thường được liên tưởng đến việc gây ra mất hòa khí, tranh cãi giữa các thành viên trong gia đình, và có thể mang lại vận rủi trong năm mới. Vì lý do này, việc mua sắm những vật dụng này thường được khuyến nghị vào cuối năm, tránh những ngày đầu của năm mới.

Tiêu đen

Tiêu đen dù là gia vị cơ bản trong nấu nướng của mọi nhà, nhưng theo tín ngưỡng cổ truyền, mua tiêu đen vào ngày đầu năm mới có thể bị coi là điềm báo của việc "tiêu đi" may mắn và của cải. Chính vì thế, người xưa khuyên rằng nên tránh mua tiêu trong thời gian Tết Nguyên đán.

Mèo

Theo quan niệm dân gian, "mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang", do đó mèo thường được coi là điềm báo xui xẻo trong dịp Tết.

Nhiều người tin rằng mèo mang theo điều không lành, có thể gây ra họa cho gia đình. Vì lý do này, việc tặng mèo trong dịp đầu năm mới thường bị kiêng kị ở Việt Nam.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link