Ngày vía Thần Tài năm 2024 là ngày nào? Nên làm gì để cả năm phát tài phát lộc?

( PHUNUTODAY ) - Tìm hiểu ngày vía Thần Tài năm 2024 là ngày nào, nên làm gì để phát tài phát lộc?

Ngày Thần Tài Là Ngày Nào 2024?

Ngày Thần Tài là ngày nào 2024? Ngày Thần Tài là ngày 10 tháng Giêng (tức ngày 10/1 âm lịch) hàng năm. Năm 2024, ngày Thần Tài rơi vào thứ Hai, ngày 19/02 dương lịch.

Đây được xem là một ngày quan trọng trong năm đối với những người làm kinh doanh. Ngoài việc sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài, nhiều gia đình cũng đi mua vàng trong ngày mùng 10 tháng 1 âm lịch với niềm tin rằng hoạt động này sẽ giúp đem lại nhiều may mắn về tài lộc, làm ăn buôn bán thuận lợi trong năm.

than-tai2

Nên làm gì vào ngày vía Thần Tài 2024?

Mua vàng

Thông thường, khi ngày vía Thần Tài mỗi năm tới, người dân của các gia đình sẽ cùng nhau đi mua vàng. Do đó, đây chính là điều mà bạn nên làm vào ngày vía Thần Tài.

Việc mua vàng trong ngày này trong những năm trở lại đây cũng có sự biến đổi kha khá. Bên cạnh mua nhẫn tròn trơn hay vàng miếng như lúc trước, có nhiều người còn lựa chọn thêm nhẫn vàng đính charm phong thủy và đính đá cực sang trọng. Lý do của điều này là bởi họ tin là khi mua nhẫn vàng có đính đá ruby mặt khắc có hình con cá thì sẽ giúp người đeo được hấp thụ năng lượng của vàng. Đồng thời, nó còn giúp mang lại nhiều sức khỏe, may mắn, tài lộc và bình an hơn nữa.

Cúng vía Thần Tài

Khi đến ngày vía Thần Tài 2024, các gia chủ hãy lau dọn sạch sẽ bàn thờ cũng như chuẩn bị những lễ vật trên mâm cúng chu đáo, đầy đủ nhất. Sau đó, chủ nhà sẽ tắm rửa gọn gàng, mở toàn bộ cửa của nhà mình ra, đặc biệt là cửa ở phía tây do đây chính là hướng để đón tài đón lộc về nhà. Bên cạnh đó, các thành viên trong gia đình ngày này cần có tâm trạng tích cực, vui vẻ và không cãi cọ hay mâu thuẫn với nhau.

than-tai4

Mua các vật phẩm phong thủy

Vào ngày Thần Tài 2024, ngoài mua vàng ra thì cũng có không ít người, đặc biệt là dân làm ăn buôn bán thường sẽ mua 1 vài món đồ phong thủy nhằm xin đổi vía và mang lại may mắn đầu xuân, chẳng hạn như: nhẫn, vòng tay, mặt dây chuyền phong thủy,… để cầu nguyện công việc của mình được thuận lợi, tài lộc ngập tràn và sung túc, no đủ cả năm.

Chuẩn bị cỗ tam sên

Thần Tài là vị thần mang tài lộc cho gia đình, mỗi khi làm việc gì, gia chủ thường cầu khấn Thần Tài. Cúng Thần Tài rất phổ biến trong giới kinh doanh. Họ cúng Thần Tài quanh năm. Tuy nhiên ngày mùng 10 Âm lịch hằng tháng được dân gian xem là ngày vía Thần Tài.

Ngày thường cúng hoa quả, đồ chay còn ngày vía này người ta cúng mặn với cỗ tam sên gồm 1 miếng thịt, 1 con tôm, 1 quả trứng luộc.

Ngoài ra, dân gian còn có tục mua vàng đặt lên bàn thờ lúc cúng để xin lộc Thần Tài, cúng xong mang trên người sẽ được may mắn quanh năm. Có người còn cúng thêm cả cá nướng và cua... cái này cũng tùy điều kiện và hoàn cảnh của gia chủ.

Đặt vàng lên bàn thờ cúng Thần Tài để xin lộc

Khi mua vàng, bạn nên đặt lên bàn thờ Thần Tài để cúng, sau khi cúng xong thì nên mang theo người để luôn gặp may mắn trong kinh doanh, buôn bán. Bởi theo quan niệm dân gian, nếu đặt một chút vàng (tùy vào điều kiện của mỗi người) khi cúng trong ngày vía Thần Tài thì bạn sẽ luôn gặp may mắn về tài chính, tiền vào như nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link