Thực phẩm mát gan bổ phổi, chống lại sự phát triển ung thư, chớ dại mà bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia sức khoẻ, để tăng cường sức khỏe cho phổi, bạn nên ăn những loại thực phẩm dưới đây.

Trà xanh

Nhờ chứa chất chống oxy hóa, trà xanh giúp làm dịu cơ thể, giảm viêm và chữa bệnh tốt hơn. Chất chống oxy hóa trong trà xanh hoạt động như một thuốc kháng histamin tự nhiên, làm chậm sự giải phóng histamine gây ra các triệu chứng dị ứng.

Gừng

Gừng có đặc tính kháng viêm có thể làm giảm viêm trong cơ thể, giải độc phổi và thúc đẩy việc loại bỏ các chất ô nhiễm từ phổi. Gia vị này cũng làm giảm tắc nghẽn và cải thiện lưu thông đến phổi, do đó tăng cường sức khỏe phổi.

Súp lơ

thuc pham mat gan bo phoi-phunutoday

Loại rau họ cải này chứa nhiều vitamin C, folate, carotenoids và phytochemical chống lại các yếu tố gây hại trong phổi. Súp lơ có một hợp chất hoạt tính gọi là L-sulforaphane, giúp các tế bào chuyển sang các gen chống viêm để ngăn ngừa các bệnh hô hấp.

Nước

Nước rất quan trọng để làm sạch phổi. Thay vì uống soda, cà phê, rượu hoặc đồ uống khác, bạn nên chọn nước. Nó là một nguồn hydrat hóa tuyệt vời và giúp đẩy nhanh quá trình cai nghiện. Nếu bạn không quen uống nước lọc vì ghét hương vị đơn giản đó, bạn có thể thêm một chút hương vị cho nó bằng cách thêm vài giọt nước cốt chanh.

Hành tây

Hành tây rất giàu axit folic, vitamin B6 và C. Do đó, chúng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, chúng cũng được biết là thực phẩm chống lại sự phát triển ung thư phổi.

Bưởi

Loại quả này quá tuyệt vời vì nó chứa rất nhiều khoáng chất hỗ trợ phổi. Nếu phổi của bạn đã bị tác động bởi các chất gây ung thư, bưởi sẽ giúp làm sạch phổi hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn